svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

Techsauce Summit 2016

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในระดับทวีป อย่าง Techsauce Summit 2016 เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายในงานนี้ก็มีสตาร์ทอัพที่น่าสนใจอยู่หลายธุรกิจ หนึ่งในสตาร์ทอัพที่น่าสนใจก็คือโปรแกรมจัดการร้านอาหาร ติดตามได้จากคุณธนัชชา ชลายนนาวิน

ในช่วง 2-3 ปีมานี้ "Start up" กลายเป็นคำที่คุ้นหูและกลายเป็นธุรกิจกระแสสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่ง "Start up" ก็คือ คือธุรกิจที่ถูกออกแบบมาให้เติบโตอย่างรวดเร็ว และในยุคนี้ก็มีเทคโนโลยี หรือ อินเตอร์เนตที่เป็นตัวขับเคลื่อนได้เป็นอย่างดีค่ะ
techsauce summit 2016 งานสัมมนาด้านเทคโนโลยี ระดับทวีปที่ใหญ่ที่สุด ครั้งนี้ก็มี start up ที่น่าสนใจมากมายหลายธุรกิจมาร่วมออกบูธ และหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้เข้าชมงานก็คือ Foodstory โปรแกรมที่ช่วยในการบริหารร้านอย่างมืออาชีพค่ะ
อีกเหตุผลที่ทำให้ foodstory ลุกขึ้นมาคิดใหม่ทำใหม่ เกิดมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งอินเตอร์เนตและสมาร์ทโฟนที่เข้ามามีผลกับชีวิตผู้คนมากขึ้น จึงทำให้พวกเขาเกิดความคิดขึ้นมาว่าจะนำอุปกรณ์เหล่านี้มาช่วยเหลืออะไรในร้านอาหารได้บ้าง
ความน่าสนใจของธุรกิจตัวนี้ไม่ได้ถูกใจผู้ประกอบการร้านอาหารแต่ภายในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังถูกอกถูกใจผู้ประกอบการในต่างประเทศอีกด้วย

logoline