svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แทงดับ19 ศพในศูนย์คนพิการญี่ปุ่น

26 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดบุกแทงเหยื่อภายในศูนย์ดูแลผู้ทุพพลภาพใกล้กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเช้ามืดวันนี้ พร้อมสารภาพว่า ต้องการกำจัดผู้ทุพพลภาพให้หมดไปจากโลก


ซาโตชิ อุเอมัตสึ วัย 26 ปี บุกเข้าไปในศูนย์ดูแลผู้ทุพพลภาพ "สึคุอิ ยามายูริเอน" ในเมืองซากะมิฮาระ จังหวัดคานางาวะเมื่อเวลาประมาณ 2.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น และใช้มีดไล่แทงไม่เลือกหน้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บ 26 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 20 คน ก่อนขับรถไปมอบตัวต่อตำรวจในอีก 30 นาทีต่อมา
ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า คนร้ายสวมชุดดำ ผมสีบลอนด์และถือมีด ซึ่งน่าจะพังกระจกหน้าต่างเข้าไปเพราะฆ้อนอยู่ใกล้หน้าต่าง ตำรวจตั้งข้อหาฆาตกรรมและอยู่ระหว่างการสอบสวนหาเหตุจูงใจ // ตอนที่มอบตัว เขาสารภาพว่า "ผมลงมือเอง คนพิการหายไปหมดคงจะดี" สื่อท้องถิ่้นระบุว่า ในกระเป๋าของคนร้ายมีมีดหลายเล่ม บางเล่มยังมีรอยเลือด // เขาเคยทำงานที่ศูนย์แห่งนี้ แต่ถูกเลิกจ้างแล้วแต่ยังอาศัยอยู่ใกล้กับศูนย์ ซึ่งมีพื้นที่ราว 30,000 ตารางเมตร และจากข้อมูลเมื่อสิ้นเดือนเมษายน มีผู้อยู่ในศูนย์แห่งนี้ 149 คน อายุระหว่าง 19-75 ปี
โศกนาฏกรรมครั้งนี้ช็อคชาวญี่ปุ่นทั้งประเทศ เพราะเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมต่ำที่สุดในโลก และแทบไม่เคยมีการสังหารเหยื่อจำนวนมากในลักษณะนี้ ขณะที่การที่มีกฎหมายเข้มงวดเกี่ยวกับปืน ทำให้คนร้ายใช้มีดเป็นอาวุธในการก่อเหตุ

logoline