svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้อพยพซีเรียระเบิดฆ่าตัวตายใน "เยอรมนี"

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุช็อคคนเยอรมันซ้ำในวันเดียว โดยฝีมือผู้อพยพชาวซีเรีย หลังเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีร้านอาหาร และการใช้มีดสังหารหญิงชาวโปแลนด์ที่ร้านเคบับ


เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองอันสบัคของเยอรมนีเมื่อเวลาราว 4 ทุ่มครึ่งเมื่อวานนี้ตามเวลาในท้องถิ่้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 12 คน ส่วนผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นผู้อพยพชาวซีเรียวัย 27 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ทางการยังสั่งยกเลิกและอพยพคนที่ไปร่วมงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้งของเมืองราว 2,500 คนที่อยู่ใกล้เคียงด้วย เบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายมีเป้าหมายโจมตีงานเทศกาลนี้แต่ได้เปลี่ยนใจ หรือไม่ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเป้สะพายเข้าไปในบริเวณสถานที่จัดงาน ขณะเดียวกันมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุถูกปฏิเสธการขอลี้ภัยจากรัฐบาลเยอรมนีตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ให้พำนักต่อไปได้ชั่วคราว

ขณะที่ก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ได้เกิดอีกหนึ่งเหตุร้ายที่เมืองรอยต์ลิงเงน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อผู้อพยพชาวซีเรียวัย 21 ปีซึ่งทำงานในร้านอาหารตุรกีแห่งหนึ่ง ใช้มีดขนาดใหญ่ทำร้ายเพื่อนร่วมงานหญิงชาวโปแลนด์วัย 45 ปี

ที่กำลังตั้งครรภ์จนเสียชีวิต และยังทำร้ายชายและหญิงคู่หนึ่งได้รับบาดเจ็บขณะพยายามหลบหนี ก่อนจะถูกพลเมืองดีขับรถพุ่งชนและถูกตำรวจรวบตัวได้ในที่สุด 

ซึ่งตำรวจระบุในเวลาต่อมาว่า คนร้ายลงมือเพียงลำพัง, ไม่มีภูมิหลังเป็นผู้ก่อการร้าย และไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีเหตุจูงใจด้านศาสนา ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นทั้ง 2 คนทะเลาะกัน ก่อนฝ่ายชายตัดสินใจก่อเหตุ

2 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 2 วันหลังเกิดเหตุวัยรุ่นเชื้อสายอิหร่านวัย 18 ปีที่ป่วยทางจิตไล่ยิงผู้คนในศูนย์การค้าในเมืองมิวนิค ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และเหตุผู้อพยพชาวอัฟกานิสถาน ใช้มีดและขวานไล่ฟันคนบนรถไฟ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน 



logoline