svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮิลลารี่" หาเสียงคู่กับ รอง ปธน.

24 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุฒิสมาชิกทิม เคน จากรัฐเวอร์จีเนีย ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกเมื่อวาน หลังจากที่นางฮิลลารี่ คลินตัน เสนอชื่อเป็นรองประธานาธิบดีของเธอในการชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐในการเลือกตั้งช่วงปลายปี

เมื่อบ่ายวานนี้ ทิม เคน ได้ไปปรากฏตัวกับนางฮิลลารี่ ในการตระเวณหาเสียงในรัฐที่มีความสำคัญในการเลือกตั้งอย่างฟลอริด้า โดยเขาบอกว่า ผู้คนมากมายมีความกลัวสำหรับในช่วงปีที่มีการเลือกตั้ง ช่วงเวลาแบบนี้เป็นช่วงเวลาที่หนัก แต่ผู้สนับสนุนพรรคก็เป็นคนที่เข้มแข็ง แต่ก็คงไม่มีใครที่เข้มแข็งมากเกินไปกว่าฮิลลารี่ คลินตัน
ในการแนะนำตัวรองประธานาธิบดีของเธอ นางฮิลลารี่ บอกว่า เคนเป็นคนหัวก้าวหน้าที่อยากจะให้สิ่งต่างๆถูกทำให้แล้วเสร็จ เขามุ่งมั่นในเรื่องความยุติธรรมของสังคมมาตลอดชีวิต และเขาสนใจเรื่องการสร้างความแตกต่าง มากกว่าการทำตัวให้เป็นข่าว
ในส่วนของผู้สนับสนุนนางฮิลลารี่ ก็ดูเหมือนจะพึงพอใจกับตัวเลือกที่นางเลือกมา โดยบอกว่า เคนก็ยืนหยัดในสิ่งที่นางฮิลลารี ยืนหยัด ซึ่งก็คือการต่อสู้เพื่อผู้หญิง สิทธิที่เท่าเทียม ค่าจ้างที่เท่าเทียม และนั่นเป็นค่านิยมที่ชาวเดโมแคร็ตยึดมั่น
เคน วัย 58 ปี ถูกมองมานานแล้วว่าาน่าจะเป็นตัวเลือกของนางฮิลลารี่ ก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นผู้ว่าการรัฐเวอร์จีเนีย นายกเทศมนตรีเมืองริชมอนด์ และ ประธานคณะกรรม การพรรคเดโมแคร็ตแห่งชาติ
นางคลินตัน ตัดสินใจเลือกเคนมาชิงตำแหน่งรองประธาธิบดีของพรรคเดโมแคร็ตในการโทรศัพท์ไปหาเขาเมื่อคืนวันศุกร์ ซึ่งการเลือกรองประธานาธิบดีครั้งนี้ ถือเป็นการปิดฉากกระบวนการการหาตัวผู้ที่จะมาลงชิงตำแหน่ง โดยทั้งคู่จะไปเจอกับผู้สมัครจากฝั่งพรรครีพับลิกัน คือโดนัลด์ ทรัมป์ และไมค์ เพน

logoline