svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ประยุทธ์" ส่งสารแสดงความเสียใจถึงนายกฯ เยอรมนี เหตุใช้ความรุนแรงที่เมืองมิวนิค

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

23 ก.ค.59 -- กระทรวงการต่างประเทศ -- "ประยุทธ์" ส่งสารแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ถึงนายกฯ เยอรมนี เช่นเดียวกับ "ดอน" ส่งสารถึง รมว.กต.เยอรมนี เหตุใช้ความรุนแรงที่เมืองมิวนิค

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีสารแสดงความเสียใจถึงนาง Angela Merkel นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ต่อเหตุการณ์ที่มีบุคคลใช้อาวุธทำร้ายผู้โดยสารรถไฟบริเวณสถานี Wurzburg เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2559 และเหตุการณ์กราดยิงบริเวณห้างสรรพสินค้าโอลิมเปีย ที่นครมิวนิค สหพันธรัฐเยอรมนี เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 มีใจความสำคัญว่า

ตนได้รับทราบเรื่องราวที่แสนโศกเศร้าจากการมีผู้สูญเสียและบาดเจ็บในเหตุการณ์ในช่วง 1-2วันที่ผ่านมา โดยในนามรัฐบาลและประชาชนชาวไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และส่งความเห็นอกเห็นใจไปยังนายกรัฐมนตรีเยอรมนี และครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าว ทั้งนี้ จะส่งกำลังใจให้กับทุกท่านในช่วงเวลายากลำบากนี้ให้ผ่านพ้นไปได้
ทั้งนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งสารแสดงความเสียใจเหตุการณ์เดียวกันนี้ ถึงนาย Frank-Walter Steinmeier รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี อีกด้วย

logoline