svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โฆษกกต.ยัน! ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบเหตุยิงมิวนิค

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

23 ก.ค.59 -- โฆษกกต.ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบในเหตุยิงในมิวนิค สถานทูตไทยในเบอร์ลิน ร่วมสถานกงสุลใหญ่ในแฟรงเฟิร์ต เตือนคนไทยใช้ความระมัดระวังในที่สาธารณะ เลี่ยงชุมชน-ติดตามข่าวสารทางการใกล้ชิด

             เมื่อเวลา 08.00 น.  นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณีเหตุยิงตามสถานที่ต่าง ๆ ในมิวนิก  ว่า ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี แจ้งว่า ในขณะนี้ ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ ขอให้คนไทยงดเดินทางไปที่ชุมชนต่างๆ และติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิด
                          ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เตือนคนไทยให้ใช้ความระมัดระวังในที่สาธารณะ หลังเกิดเหตุการณ์ยิงตามสถานที่ต่างๆจนมีผู้เสียชีวิต และขอให้ติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิด
                    ทั้งนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2559 เกิดเหตุการณ์ยิงตามสถานที่ต่างๆ ในนครมิวนิค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จนมีผู้เสียชีวิต และสหพันธ์ฯ ได้งดการให้บริการรถไฟใต้ดินในนครมิวนิคทั้งหมด ตลอดจนได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินในนครมิวนิก นั้น 
              สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ขอให้ชาวไทยในนครมิวนิคและเมืองใกล้เคียง โปรดงดการเดินทางไปในที่ชุมนุมชนโดยไม่จำเป็น และพึงใช้ความระมัดระวังในกรณีที่มีความจำเป็นต้องออกนอกเคหสถาน หากมีภารกิจจำเป็น ก็ขอให้รีบดำเนินการและออกจากที่ชุมนุมชนโดยเร็วด้วย พร้อมทั้งติดตามการรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะมีการประกาศว่าสถานการณ์ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติ หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่เบอร์ + 49 152 0351 9139 และ +49 162 520 7553 และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ที่เบอร์ +49 175 124 1026 และเบอร์ +49 171 744 6443 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline