svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ร้านข้างถนน ได้ดาวมิชลิน ครั้งแรก

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิชลิน ซึ่งถือเป็นคัมภีร์ทางด้านการแนะนำเรื่องอาหารการกินและโรงแรมที่พัก ประกาศให้ดาว 1 ดาวกับร้านอาหารริมทาง 2 แห่งในสิงคโปร์ ถือเป็นการให้ดาวกับร้านอาหารระดับนี้เป็นครั้งในประวัติศาสตร์

ในโอกาสของการเปิดตัวคู่มือสำหรับโรงแรมและร้านอาหารในสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบของมิชลิน ได้มอบดาว 1 ดาวให้กับร้านบะหมี่หมูไทฮวา ถนนฮิลล์ และร้านบะหมี่กับข้าวมันไก่สูตรซีอิ๋วฮ่องกง
ไมเคิล เอลลิส ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศของมิชลินไกด์ ระบุว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คุณจะได้กินอาหารระดับดาวมิชลินในราคาที่ต่ำกว่า 5 ดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือราว 130 บาท

ร้านข้างถนน ได้ดาวมิชลิน ครั้งแรก


เขาบอกว่าสิงคโปร์เป็นตัวเลือกโดยธรรมชาติสำหรับการขยายโครงการคู่มือมิชลินนี้ จากความกว้างและความลึกของวัฒนธรรมอาหารของที่นี่ ที่ซึ่งคุณไม่เพียงแต่มีตัวเลือกที่มากมาย แต่ก็ยังรวมถึงการปรุงอาหารที่ดีมาก และยังมีวัฒนธรรมของการกินอาหารนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตามร้านอาหารข้างถนน หรือตามร้านอาหารดีๆสิงคโปร์เป็นประเทศที่มองเรื่องอาหารเป็นเรื่องที่จริงจัง และถือว่าการกินเป็นการใช้เวลาว่างประจำชาติ ในคู่มือของมิชลิน พูดถึงอาหาร 36 แห่งตั้งแต่ร้านอาหารจีนจนถึงออสเตรเลีย แต่มีแห่งเดียว ซึ่งเป็นของเชฟฝรั่งเศสชื่อดังที่ได้รับดาว 3 ดาว และในคู่มือนี้ก็มีอาหารท้องถิ่นรวมอยู่ด้วย

logoline