svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปักป้ายเตือนปิดทางสัญจร

11 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - ชาวบ้านติดป้ายประกาศปิดเส้นทาง ห้ามสัญจรผ่านฝายน้ำล้นบ้านจั่น หลังปริมาณน้ำขึ้นสูง ไหลแรง

เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2559 บริเวณฝายน้ำล้นบ้านห้วยจั่น ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสุรศักดิ์ ปกป้อง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 บ้านจั่น พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ลูกบ้าน และสมาชิก อบต.ซำ ได้นำป้ายไวท์นิลขนาดใหญ่ มาปักปิดประกาศห้ามใช้เส้นทางสัญจร จากบ้านจั่น ไปยังหมู่บ้านโนนเจริญ บ้านโพธิ์ บ้านหนองสาด บ้านหนองยาง และหมู่บ้านอื่นๆ โดยเฉพาะการเดินทางเข้าตัวเมืองทางลัด ถนนสายนี้เป็นเส้นทางลัดที่มีประชาชนให้ในการเดินทางข้ามฝายน้ำล้นเป็นจำนวนมาก
นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงหน้าแล้งการเดินทางไม่มีปัญหา แต่เมื่อถึงช่วงฤดูน้ำหลาก กระแสจะมีความรุนแรง จึงเป็นอันตรายขณะสัญจรผ่านเส้นทางนี้ เนื่องจากทุกปีจะมีผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรต้องเสียชีวิต เพราะกระแสน้ำไหลพัดทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ทั้งชาวบ้านที่มาเล่นน้ำบริเวณนี้ จมหายไป
"ชาวบ้านในละแวกนี้จะรู้ว่า หากกระแสน้ำแรงให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาโดยเด็ดขาด ส่วนคนต่างถิ่นมาผ่านจะประสบเหตุบ่อย ในช่วงฤดูน้ำหลากที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านจั่นจะมีชาวบ้าน วัยรุ่นจมน้ำเสียชีวิต กว่า 10 รายแล้ว ทั้งการขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผ่านลงไปในฝายน้ำล้นถูกกระแสน้ำไหลพัดเอาทั้งรถ ทั้งคนจมหายไป กลุ่มวัยรุ่นมาเล่นน้ำดื่มเหล้า ก่อนที่จะพลาดถูกกระแสน้ำพัดเอาร่างจมหายไปใต้น้ำ เนื่องจากน้ำที่ไหลผ่านฝายน้ำล้น พอไหลลงไปสุดน้ำก็พัดหมุนม้วนกลับคืน และบริเวณน้ำที่ไหลลง น้ำจะมีความลึกมากกว่า 5 เมตร จึงทำให้ทุกคนที่พลาดตกลงไปบริเวณหน้าฝายน้ำล้นจะเสียชีวิตทุกราย ชาวบ้านจึงแก้ปัญหาด้วยการนำป้ายมาติดประกาศเตือนให้ทุกคนที่ใช้เส้นทางได้เพิ่มความระมัดระวัง"นายสุรศักดิ์ กล่าว

logoline