svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

การแข่งขัน Startup ครั้งแรกสำหรับผู้หญิงในไทย

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศอิสราเอลเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นด้านการผลิตสตาร์ทอัพ โดยติดอันดับ 1 ในแง่ของจำนวน Startup ต่อประชากร (รองลงมาจาก Silicon Valley) ในปี้นี้มีโครงการจัดการแข่งขัน Startup สำหรับผู้หญิงขึ้น ติดตามรายละเอียดกับคุณธรรญฐ์ฌนก ศรีธเนศชัย

ธุรกิจ START UP กำลังเป็นกระแสองธุรกิจในปัจจุบัน โดยเป็นธุรกิจที่ถูกออกแบบมาให้เติบโตอย่างรวดเร็วมาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งทีมงาน โครงสร้างธุรกิจ ไปจนถึงวิธีการใช้เงิน และการทำตลาด โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นธุรกิจที่เป็น "ธุรกิจเทคโนโลยี" หรือได้รับการลงทุน หรือผ่านการควบกิจการหรือการเข้าตลาดหุ้นแต่อย่างใด
ในปี้นี้ สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย จัดการแข่งขัน "Thailand Women Entrepreneurs Startup Competition 2016"หรือ การแข่งขันประกวดผลงานการริเริ่มธุรกิจใหม่สำหรับผู้ประกอบการผู้หญิง
โดยไทย เป็น 1 ใน 30 ประเทศทั่วโลกที่มีการจัดโครงการนี้ขี้นและปีนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการจัดการแข่งขันขึ้น สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เพื่อมุ่งหวังส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการหญิง
เราตระหนักว่ามีผู้หญิงจำนวนมากทั่วโลกซึ่งมีส่วนสำคัญในสภาพแวดล้อมของธุรกิจ Startup ยังไมาได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอแนวคิดของโครงการนี้คือ เราจะทำอย่างไรได้บ้างที่จะส่งเสริมผู้หญิง ในประเทศที่เราได้จัดการแข่งขัน ทุกประเทศจะมีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่เข้าร่วม
ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับการสนับสนุนการเดินทางเพื่อเข้าร่วมโครงการ "Start Tel Aviv 2016" ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอิสราเอลในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ โดยในงาน ผู้ชนะจะได้พบกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จจากหลายวงการ อาทิ วงการไอที, ดีไซน์เนอร์, นักสังคมศาสตร์, ผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำ, ศิลปิน รวมไปถึงนักลงทุนจากต่างประเทศและในประเทศอิสราเอล
สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.israeltrademissionbangkok.com/

logoline