svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานการณ์บังคลาเทศคลี่คลายแล้ว มีตัวประกันเสียชีวิต 20 ราย

02 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่บังคลาเทศเผยว่า มีตัวประกันเสียชีวิต 20 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ เร่งตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนชาติใดบ้าง ขณะที่เหตุการณ์ทั้งหมดคลี่คลายแล้ว

รายงานล่าสุดจากเหตุจับกุมตัวประกันภายในร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งภายในกรุงดาห์กา เมืองหลวงของประเทศบังคลาเทศ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หลังเหตุคลี่คลายลง ได้พบศพตัวประกันภายในร้านอย่างน้อย 20 ราย โดยเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนชาติใดบ้าง ขณะที่มือปืนผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 6 ราย สามารถช่วยตัวประกันออกมาได้ 14 คน
พ่อของตัวประกันรายหนึ่งที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า บรรดาตัวประกันถูก "ทรมาน" หากพวกเขาท่องจำอัลกุรอ่านไม่ได้
เหตุจับตัวประกันครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันศุกร์เป็นต้นมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีมือปืน 8-9 คน บุกเข้าไปภายในร้านคาเฟ่ โฮเล่ อาร์ทิซาน เบเกอร์รี่ ในย่านชาวต่างชาติ และจับกุมตัวประกันเอาไว้กว่า 20 ชีวิต ก่อนที่ทางการจะระดมหน่วยคอมมาโดเข้าจู่โจมในช่วงเช้าตรู่วันนี้ เพื่อพยายามยุติเหตุการณ์ลง

สถานการณ์บังคลาเทศคลี่คลายแล้ว มีตัวประกันเสียชีวิต 20 ราย

ทางกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ IS ได้ประกาศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์นี้ พร้อมอ้างว่าได้สังหารตัวประกันหลากเชื้อชาติกว่า 20 ราย แต่เจ้าหน้าที่บังคลาเทศยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ และนับเป็นครั้งแรกๆ ที่เกิดเหตุการณ์จับกุมตัวประกันชาวต่างชาติขึ้นภายในประเทศบังคลาเทศ

ด้านนายกรัฐมนตรีบังคลาเทศ ชีค ฮาซินา ประณามเหตุโจมตีครั้งนี้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนส่งต่อข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมระบุว่า คนที่นับถือศาสนา จะไม่มีวันทำในสิ่งนี้ แต่กลุ่มคนเหล่านี้ ไม่มีศาสนา สิ่งเดียวที่พวกเขานับถือคือ "การก่อการร้าย"

logoline