svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รุมสวดยับ ยิงกอริลล่าช่วยเด็ก ล่าชื่อเอาโทษ "พ่อ-แม่" ไม่ดูแลลูก!

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีสวนสัตว์ใหญ่กลางเมืองซินซิเนติ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา จำต้องจบชีวิตเจ้าลิงกอริลลาตัวผู้ อายุ 17 ปี หนัก 180 กิโลกรัม หลังจากเด็กวัย 4 ขวบตกลงไปในคูน้ำในกรงของมัน และกอริลลาก็ลากเด็กไปมาในน้ำ เหมือนจะทำร้าย ท่ามกลางความตกใจของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ และก็มีการถ่ายคลิปกันเอาไว้ด้วย

ชาวเน็ตได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า ควรเอาผิดพ่อ-แม่ ของเด็กชายคนนี้ด้วยหรือไม่ พร้อมตั้งคำถาม ทำไมไม่ดูแลลูกของตัวเองให้ดี ปล่อยให้ลูกปีนป่ายรั้วจนตกลงไปในกรงกอริลล่าได้อย่างไร และ ทำไมกอริลล่าจะต้องมาตายด้วย จนมีการล่ารายชื่อได้ถึง 8,000 ชื่อใน 24 ชม. หลังเกิดเหตุ
ขณะที่ทางสวนสัตว์ระบุว่า สาเหตุที่ไม่ยิงยาสลบ อาจจะไม่ทันการณ์ เผลอๆจะทำให้กอริลล่าหงุดหงิดยิ่งขึ้น จนทำร้ายเด็กคนนี้ ซึ่งแม้เด็กจะยังไม่ถูกกอริลล่าทำร้าย แต่ก็อยู่ในภาวะเสี่ยงสูงมาก จึงต้องยิงเจ้ากอริลล่าทิ้ง

รุมสวดยับ ยิงกอริลล่าช่วยเด็ก ล่าชื่อเอาโทษ "พ่อ-แม่" ไม่ดูแลลูก!


ก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ซินซิเนติคนนี้เปิดเผยว่า ได้สังหารกอริลลาในสวนสัตว์ของรัฐโอไฮโอจริง หลังจากมันลากเด็กชายอายุราว 4 ขวบรายหนึ่งที่มุดผ่านที่กั้นและตกลงไปในกรงกอริลลาที่มีความสูง 3.7 เมตร
ผอ.สวนสัตว์กล่าวว่า เด็กชายคนนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง แต่ทีมตอบสนองต่ออันตรายของทางสวนสัตว์ ระบุว่า เด็กตกลงไปและอยู่กับกอริลลาเป็นเวลา 10 นาที ซึ่งกอริลลามีแนวโน้มว่าจะทำร้ายเด็ก จึงจำเป็นต้องถูกฆ่า ขณะที่เด็กชายมีอาการตื่นตกใจในขณะนำส่งโรงพยาบาล

logoline