svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

KFC เซึ่ยงไฮ้ใช้หุ่นยนต์รับออเดอร์

06 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

KFC สาขาเซี่ยงไฮ้ ใช้หุ่นยนต์ชื่อ ตู้เอ๋อร์ ทำหน้าที่คอยรับออเดอร์และชำระค่าสินค้าแทนพนักงานที่เป็นมนุษย์

เมื่อเดือนที่แล้ว ร้านอาหารฟ้าดฟู้ดชื่อดัง KFC สาขานครเซี่ยงไฮ้ ได้แปลงโฉมเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าเข้าไปอยู่ในโลกอนาคตที่เทคโนโลยีสุดล้ำ ด้วยการใช้หุ่นยนต์ตัวน้อยน่ารักมีชื่อว่า "ตู้เอ๋อร์" (Duer) ที่นอกจากจะทำหน้ารับออเดอร์จากลูกค้าแล้ว ยังสามารถชำระค่าอาหารผ่านหุ่นตัวนี้ได้อีกด้วย

KFC เซึ่ยงไฮ้ใช้หุ่นยนต์รับออเดอร์


ร้าน KFC แห่งอนาคตนี้ มีชื่อว่า "ร้านออริจินัลพลัส" ( "Original+" )ตั้งอยู่ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าแห่งชาติของนครเซี่ยงไฮ้ และเป็นแห่งแรกที่ใช้พนักงานระบบอัจฉริยะมาให้บริการแก่ผู้บริโภคโดยตรง โดยเป็นการจับมือระหว่างเว็บไซท์สืบค้นยอดนิยมของจีน "ไปตู้" กับ KFC
การสั่งอาหารจาก "ตู้เอ๋อร์" จะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งในระหว่างรออาหาร ยังสามารถชาร์ทแเบตเตอรี่กับอุปกรณ์ที่ทางร้านจัดเตรียมไว้รองรับได้อีกด้วย

KFC เซึ่ยงไฮ้ใช้หุ่นยนต์รับออเดอร์


ซึ่งจอย วัต" CEO ของ KFC China บอกว่า ร้าน "ออริจินัลพลัส" เป็นการผสมผสานระหว่าง "ไก่สูตรต้นตำรับ" กับเท็คโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะดึงดูดผู้บริโภควัยหนุ่มสาว โดยเฉพาะกลุ่มฮิปสเตอร์ ที่จะกินอาหารท่ามกลางบรรยากาศตกแต่งสไตล์จีนโบราณ แต่พรั่งพร้อมไปด้วยความไฮเท็คที่อำนวยความสะดวก นอกจากนี้ ยังจ้าง "ลู่หาน" นักร้องชื่อดังอดีตสมาชิกวง EXO มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณาอีกด้วย

KFC เซึ่ยงไฮ้ใช้หุ่นยนต์รับออเดอร์

logoline