svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หญิงอินโดฯ ดังชั่วข้ามคืน หลังยืนขวางไม่ให้มอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงชาวอินโดนีเซียกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน หลังภาพของเธอยืนกางแขนขวางไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์วิ่งบนฟุตบาท ได้ขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่และแพร่สะพัดในโลกออนไลน์


ภาพของอัลฟีนี เลสทารี แม่ครัวชาวอินโดนีเซียวัย 34 ปี ยืนขวางผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่ให้วิ่งบนบาทวิถีในกรุงจาการ์ตา ปรากฏอยู่บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เดอะจาการ์ตา โพสต์ฉบับวันอังคาร และถูกแชร์อย่างรวดเร็วในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เธอได้รับคำชื่นชมอย่างกว้างขวางสำหรับความกล้าท้าทายผู้กระทำผิดกฎจราจรชาวจาการ์ตาเอือมระอากันมานานแล้วกับพฤติกรรมของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดบนท้องถนน โดยขึ้นไปวิ่งบนบาทวิถี ทำให้คนเดินถนนตกอยู่ในอันตราย
เลสทารี เล่าว่า คนขี่มอเตอร์ไซค์โมโหมาก ตะโกนไล่เธอ บางคนหาว่าเธอบ้า คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของถนน หรือ ทำเพราะอยากดัง แต่เธอไม่สนใจเพราะเชื่อว่าตัวเองทำสิ่งถูกต้อง และตะโกนกลับไปว่า หากกล้า ก็ชนเธอได้เลยวีรกรรมของเธอได้รับการยกย่องอย่างมาก โดยแม้เต่เกลน เฟรดลีย์ นักร้องเพลงอาร์แอนด์บีคนดังของอินโดนีเซีย ยังโพสในทวิตเตอร์ว่า เธอเป็นคนเดียวที่สติดีในเมืองนี้ รักคุณนะ นอกจากนี้บางคนก็โพสวิจารณ์หน่วยราชการที่ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

logoline