svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โยนลูกจากตึกไฟไหม้ในเกาหลี

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีระทึก ผู้หญิงคนหนึ่งโยนลูก 3 คน ลงมาจากหน้าต่างชั้น 4 ของอาคารที่กำลังถูกไฟไหม้ในเกาหลีใต้ โดยมีทหารอากาศของสหรัฐคอยรับอยู่ข้างล่าง

พรีเชียส เอ็นยิโอโก คุณแม่วัย 30 ปี ติดอยู่บนชั้น 4 ของอาคารที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ในเกาหลีใต้ พร้อมกับลูกเล็กๆ อีก 3 คน และทหารจากฐานทัพอากาศโอซาน ในเขตพเยียงแต็ก ผ่านไปประสบเหตุเข้าดี จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือทีมกู้ภัยและทหารในท้องถิ่น และใช้ผ้าห่มรองรับครอบครัวนี้ ซึ่งภาพที่บันทึกโดยกล้องโทรศัพท์มือถือ ได้เผยให้เห็นช่วงที่เอ็นยิโอโก โยนลูกๆ วัย 7 เดือน, 3 ขวบและ 4ขวบ ลงมาจากอาคาร ก่อนจะกระโดดตามลงไป
เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ ซึ่งฝูงชนส่งเสียงร้องในขณะที่เด็กถูกโยนลงมาจากหน้าต่างและร่วงลงไปสู่ผ้าห่มที่กางรับอยู่ด้านล่าง โดยทารกวัย 7 เดือน ถูกโยนลงไปก่อน ตามด้วยเด็กโตอีก 2 คน ซึ่งเอ็นยิโอโก บอกว่า การโยนลูกลงไปเป็นเรื่องยาก เนื่องจากในห้องมืดไปหมดและเด็กก็ทั้งร้องไห้และไอ เธอเห็นคนกางผ้าห่มอยู่ข้างล่างและเห็นทหารด้วย ขณะที่สามีของเธอได้กล่าวขอบคุณทหารอากาศสหรัฐ ที่ช่วยชีวิตภรรยาและลูกๆ ของเขาไว้ เขาบอกด้วยว่า ตัวเขาเองไม่อาจช่วยเหลือครอบครัวได้ และประหลาดใจที่เห็นผู้คนไปรวมตัวกันช่วยเหลือครอบครัวของเขา โดยเฉพาะทหาร
ด้านทหารอากาศนายหนึ่ง บอกว่า เขากับเพื่อนทหารคนอื่นๆ ผ่านไปบริเวณที่เกิดเหตุและเห็นควันไฟหนาทึบ และหลังจากหาผ้าห่มมาได้แล้ว พวกเขาก็ขอร้องให้ผู้หญิงที่กำลังหวาดกลัวโยนลูกลงมา และหลังจากนั้น ก็มีคนไปหาเบาะมารองใต้ผ้าห่ม เพื่้อรองรับหญิงผู้นี้ ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าลูกๆ ของเธอ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สุดระทึกครั้งนี้

logoline