svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โอบามา" ปล่อยคลิปฮา อำลาตำแหน่ง

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ปล่อยคลิปเฮฮาอำลาตำแหน่งในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้สื่อข่าวครั้งสุดท้าย

ในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวครั้งสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ ได้มีการปล่อยคลิปวิดีโอที่สร้างความสรวญเสเฮฮา ชื่อว่า "Couch Commander" นำแสดงโดยประธานาธิบดีบารัค โอบามา โดยมีพล็อตเรื่องคือ โอบามากำลังคิดว่า เขาจะทำอะไรดีตอนที่ว่างงานหลังจากออกจากทำเนียบขาวไปแล้ว
ในคลิปได้เริ่มต้นตอนที่โอบามาหลุดคำสบถใส่ ชัค ทอดด์ พิธีกรของ NBC ที่เรียกเขาว่า ผู้บัญชาการเอกเขนก (Couch Commander) ก่อนจะปรึกษารองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่ขนเอาแว่นออกมาเช็ด ซึ่งไปเดนแนะนำโอบามาว่า น่าจะเริ่มกลับไปขับรถอีก หรือไม่ก็เล่นกีฬา // หลังจากนั้น เขาก็ไปนั่งดูหนังกับจอห์น เบห์เนอร์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เหมือนจะเศร้าเพราะเบห์เนอร์ถึงกับเช็ดน้ำตา แต่กลายเป็นว่าเป็นเพียงแอนิเมชั่น เรื่อง "ToyStory" จากนั้นเบห์เนอร์ก็แนะนำให้โอบามาเป็นตัวของตัวเอง และโอบามาก็แสดงท่าทีผ่อนคลายขึ้นเพราะจะสามารถกลับไปใส่กางเกงยีนส์ทรงคุณแม่ (mom Jeans) หรือ กางเกงยีนส์เอวสูงได้อีก
คลิปวิดีโอชุดนี้ แสดงให้เห็นว่าอะไรทำให้โอบามาเป็นที่รักของผู้ที่สนับสนุนเขา และเขาเป็นนักแสดงที่เป็นธรรมชาติในการสร้างความเฮฮา แต่เนื้อหาคล้ายคลึงกับคลิป วิดีโอของประธานาธิบดีบิล คลินตัน ที่ฉายในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้สื่อข่าวเมื่อปี 2543 ที่แสดงให้เห็นคลินตันเดินเตร่อยู่ในทำเนียบขาวเพื่่อจะหาอะไรทำ และแม้กระทั้่งฮิลลารี่ก็ทิ้งเขาไปนิวยอร์ค เพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งวุฒิสมาชิก ก่อนที่คลิปจะจบลงด้วยการที่คลินตันต้องพึ่งวัยรุ่นจากโฆษณา "Dell" มาสอนการใช้อีเบย์และส่งอีเมล์ ซึ่งเป็นของใหม่ในยุคนั้น และแม้ว่าเวลาจะผ่านมานาน 16 ปี แต่คลิปวิดีโอชุดนี้ก็ยังตลกอยู่

logoline