svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปฎิวัติวงการหนังสือ! ร้านหนังสือตามสั่งในฝรั่งเศส

15 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านหนังสือแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส ได้ปฎิวัติวงการซื้อขายหนังสือในปัจจุบัน โดยให้บริการพิมพ์สำเนาหนังสือตามคำสั่งซื้อของลูกค้า ในขณะที่ลูกค้าสามารถนั่งจิบกาแฟรอได้

เดอะ เลส์ แพรสส์ ยูนิแวร์ซิแตร์ เดอ ฟรองซ์ หรือ พียูเอฟ หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า เอสเพรซโซ่ บุ๊ค แมชชีน ซึ่งให้บริการพิมพ์ และประกอบเล่มหนังสือได้อย่างสมบูรณ์ภายในเวลาไม่กี่นาที โดยลูกค้าสามารถเลือกชื่อหนังสือที่ต้องการกว่า 3 ล้านเรื่องจากร้านหนังสือดิจิตอล ทั้งหมด และหลังจากนั้นลูกค้าก็สามารถนั่งจิบกาแฟรอ และสามารถรับหนังสือที่สั่งกลับบ้านได้เลย
พียูเอฟ เคยเป็นคลังปัญญาของฝรั่งเศส ก่อนที่จำเป็นต้องปิดตัวไปนานถึง 17 ปี และเทคโนโลยีใหม่นี้ทำให้พียูเอฟสามารถกลับมา และปฎิวัติวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์ ซึ่งลูกค้าบางคนก็ชมเชยว่าเป็น โอกาสที่ดีสำหรับหนังสือที่เป็นที่ต้องการน้อยลงในปัจจุบัน
อเล็กซองเดร โกเดอฟรอยด์ โฆษกของพียูเอฟ บอกว่า เอสเพรซโซ่ บุ๊ค แมชชีน ได้เปลี่ยนการทำธุรกิจ โดยการผลิตหนังสือตามความต้องการ เพื่อลดปัญหาการสูญเสียกระดาษเพื่อพิมพ์หนังสือโดยไม่ได้มีการขายออกไป และคุณภาพหน้าปกของหนังสือที่พิมพ์ตามความต้องการ จะเหนียวและวาวกว่าปกหนังสือแบบดั้งเดิมจากกระบวนการผลิต ซึ่งทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาเท่าต้นฉบับดังเดิม

logoline