svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผย "กระเป๋าสีรุ้ง”แบรนด์หรูระดับโลก ราคาเฉียดแสน!

08 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนไทยอึ้ง กระเป๋าสะพาย แบรนด์ดังระดับโลกราคาเฉียดแสนคล้ายถุงกระสอบย่านสำเพ็งยังกับคู่แฝด งงใครเลียนแบบ โพสต์ถาม ขณะที่คนดังเมืองไทยแห่โพสต์ภาพล้อ ขณะเดียวกันร้านขายส่งถุงกระสอบสายรุ้งบอกว่า ยอดขายขณะนี้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว แต่ยังขายราคาเดิมคือใบละ 100 บาท


กำลังฮิตติดลมบนไปทั่วโลกสำหรับกระเป๋าสะพายใบใหญ่คอลเลกชั่นใหม่ของ Balenciaga (บาเลนเซียกา) ของดีไซน์เนอร์ Demna Gvasalia อายุ 34 ปี ที่มีลวดลายสีสันแดงสลับขาวน้ำเงิน หรือเทาสลับดำ ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมในเหล่าคนดังในยุโรป โดยคอลเลกชั่นกระเป๋าสะพายดังกล่าวได้จัดแสดงในงานแฟชั่นโชว์ประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวของแบรนด์ดังระดับโลกบาเลนเซียกา หรือ BALENCIAGA FALL WINTER 2016 SHOW ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา
สำหรับกระเป๋าสะพายคอลเลกชั่นบาเลนเซียกา มีประเด็นหนึ่งที่กลายเป็นเรื่องฮือฮาในหมู่แฟชั่นนิสต้าเมืองไทย คือ กระเป๋าสะพายของบาเลนเซียกาดันไปคล้ายคลึงกับ ถุงกระสอบ-ถุงสายรุ้ง ที่พ่อค้าแม่ขายใช้ขายของหรือที่เรียกกันว่า ถุงกระสอบ-ถุงสายรุ้ง ที่เราจะเห็นได้ทั่วไปย่านตลาดสำเพ็ง หรือแม้แต่ที่ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว เรียกว่าเหมือนกันอย่างกับคู่แฝด ทำให้คนไทยวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสังเกตว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าที่พ่อค้าแม่ค้าในเมืองไทยหรือไม่ แต่ที่ต้องอึ้งตาค้างแทบช็อกเมื่อเฟซบุ๊ก Dudesweet ให้ข้อมูลว่า กระเป๋าแบรนด์ดังใบนี้ราคาอยู่ที่หลักแสน หรือเกือบแสน เพราะทำด้วยหนัง หรือพีวีซี แต่ขณะที่ถุงกระสอบบ้านเราในย่านสำเพ็งราคาใบละหลักสิบ เพราะวัสดุทำจากพลาสติก

เผย "กระเป๋าสีรุ้ง”แบรนด์หรูระดับโลก ราคาเฉียดแสน!


ภายหลังที่ภาพกระเป๋าแบรนด์ดังถูกแชร์ออกไป มีคนไทยเข้าไปในเฟซบุ๊กของ Balenciaga และแสดงความไม่พอใจ เข้าไปโพสต์ต่อว่าเหน็บแนม อาทิ คนออกแบบของแบรนด์ ไม่มีหัวคิดเหรอ มาก็อปปี้กระเป๋ากระสอบของคนไทยแล้วไปจดลิขสิทธิ์...คนประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงใช้กันมา 30 ปีแล้วลายนี้, กระเป๋ามุงได้แรงบันดาลใจมาจาก ถุงกระสอบสายรุ้ง ในประเทศไทยใช่มั้ย พูด?
เช่นเดียวกับโลกโซเชียลของไทยแห่วิพากษ์วิจารณ์การเปิดตัวของกระเป๋าแบรนด์ดังคอลเลกชั่นใหม่ครั้งนี้ โดยมีการนำมาเลียนแบบ และนำถุงกระสอบสายรุ้งมาโพสต์ท่าต่างๆ จนแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก
รวมไปถึง ผศ.ดร.อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาเอกคณะนิเทศศาสตร์ นิด้า ได้โพสต์ภาพใช้ถุงกระสอบสายรุ้งเช่นเดียวกัน พร้อมบอกทีมข่าวว่า ส่วนตัวใช้ใส่ของอยู่แล้ว และอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นจุดที่ให้คนไทยไม่ละเลยสิ่งเล็กๆ ที่มีอยู่แล้วจะอาจสร้างมูลค่ามากในอนาคตได้

เผย "กระเป๋าสีรุ้ง”แบรนด์หรูระดับโลก ราคาเฉียดแสน!


ขณะเดียวกันร้านขายส่งถุงกระสอบสายรุ้งบอกว่า ยอดขายขณะนี้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว แต่ยังขายราคาเดิมคือใบละ 100 บาท อย่างไรก็ตาม แวดวงนักออกแบบแฟชั่นมองว่า แรงบันดาลใจการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ก็คือ การทำให้เสื้อผ้าแนวแฟชั่นโอกูตูร์ที่อลังการให้มีรูปแบบเรียบๆ ดูธรรมดา สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตจริง และสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าสมัยใหม่ได้ด้วย
ทีมข่าวเว็บไซต์เนชั่นทีวี ชี้แจงเรื่องข้อมูลผิดพลาด

เผย "กระเป๋าสีรุ้ง”แบรนด์หรูระดับโลก ราคาเฉียดแสน!

logoline