svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หมอตะลึง! พบมดทำรังในหูเด็กหญิงอินเดีย นับพันตัว

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ถึงกับผงะ เมื่อพบเด็กหญิงชาวอินเดีย ซึ่งมีอาการระคายเคืองหูมานานนับปี เนื่องจากมีมดทำรังในรูหู พ่อแม่เผยมีมดเดินออกมาจากหูลูกสาววันละเป็นสิบตัว กำจัดอย่างไรก็ไม่หาย


เดลี่ เมล์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ได้รายงานถึงอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิง ชรียา ดาจิ วัย 12 ปี ชาวรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย เมื่อพ่อแม่ของเธอสังเกตพบว่าในแต่ละวันมักจะมีมดคลานออกมาจากหูลูกน้อยราว 10 ตัว
เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เธอมีอาการคันหูอย่างหนัก จึงได้พาไปหาหมอจึงพบว่ามีมดมาทำรังในรูหูของเธอ ทีมแพทย์จึงคีบมดออกมาพร้อมล้างใบให้จนสะอาด
หลังจากนั้นกลับยังพบมดอยู่ในหูของเธออีก ทำให้ต้องเดินทางไปพบแพทย์ครั้ง แต่ก็ยังกำจัดให้หายขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะใช้การรักษาทั้งแพทย์แผนโบราณและแผนปัจจุบัน
นพ.ชวาฮาร์ ตาลซาเนีย ศัลยแพทย์หู จมูก คอ เผยว่า เราใช้ทุกวิธีเพื่อหาทางช่วยหนูน้อยคนนี้ ไม่ว่าจะเป็น ล้างหูด้วยยาหยอด ทำการสแกนทั้ง ทีซี และเอ็มอาร์ไอ แต่ก็พบว่าทุกอย่างปกติดี ถึงแม้ว่าจะมีมดนับพันตัว และกัดเธอ แต่ทว่าสาวน้อยกลับไม่รู้สึกเจ็บปวด ซึ่งทำให้ทีมแพทย์งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ด้านพ่อของเด็กสาว เป็นกังวลกับมดที่เดินออกจากหูลูกของเขาเป็นอย่างมาก แม้ทำทุกวิถีทางแล้วก็ตาม ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม แต่ละวันก็ยังคงมีมดเดินออกมาจากรูหูของเธออยู่ดี แพทย์ที่เก่งที่สุดแต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเรียนของลูกสาวและยังถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อ

logoline