svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝันเป็นจริง! สาวจีน ได้เจอหน้าพ่อแม่ หลังพลัดพรากนานกว่า 17 ปี

03 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซี่ยงไฮอิสต์ สำนักข่าวชื่อดังของจีน ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจ หญิงสาวจีนวัย 19 ปี ที่ได้พบกับพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอตั้งแต่ผลัดพรากจากพ่อแม่ เมื่อเธอมีอายุเพียง 2 ขวบ


เหตุการณ์ตอนนั้น น.ส.ถัง ซูจั๋ว ในอายุเพียง 2 ขวบ ได้ออกไปซื้อของกับพ่อแม่ ที่ร้านขายของชำ แต่วันนั้นผู้คนหนาแน่นมาก จนทำให้เกิดการผลัดหลงจากอกพ่อแม่เมื่อเดือนตุลาคม2541 ที่เมืองหนานหยาง ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน 
ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวของ น.ส ถัง ซูจั๋ว ได้พยายามค้นหาลูกสาวที่พลัดพรากมาตลอดเวลาที่ผ่านมา จนเมื่อปี พ.ศ. 2554 พ่อและแม่ของ น.ส.ถัง จึงตัดสินใจส่งข้อมูลดีเอ็นเอให้กับสถานีตำรวจ และอัพโหลดผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อช่วยค้นหาอีกทางหนึ่ง 

ฝันเป็นจริง! สาวจีน ได้เจอหน้าพ่อแม่ หลังพลัดพรากนานกว่า 17 ปี


ด้าน น.ส.ถัง ซูจั๋ว ที่ไปอยู่กับครอบครัวบุญธรรมของเธอที่รับไปเลี้ยงดู โดยใช้แซ่เฉิน ก็พยายามตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงด้วยการติดต่อกับองค์กรที่ช่วยค้นหาครอบครัวผลัดพรากเช่นกัน โดยเธอได้บอกรายละเอียดของเธอพร้อมกับดีเอ็นเอไปที่สถานีตำรวจเหมือนกัน 
ภายหลังระบบตรวจพบว่าข้อมูลดีเอ็นเอของพ่อแม่และ น.ส.เฉิน ตรงกัน ครอบครัวจึงได้พบกันอีกครั้งหลังพลัดพรากกันนานถึง 17 ปี อย่างไรก็ดี ถังยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวกับพ่อแม่บุญธรรม ซึ่งเธอบอกว่าเป็นพ่อแม่ที่ยอดเยี่ยม และได้ดูแลเธอราวกับเป็นลูกสาวของพวกเขาจริงๆ

ฝันเป็นจริง! สาวจีน ได้เจอหน้าพ่อแม่ หลังพลัดพรากนานกว่า 17 ปี


ปัจจุบันถังยังไม่แน่ใจว่าจะโยกย้ายกลับมาอยู่กับพ่อแม่ตัวจริงที่มณฑลเหอหนัน หรือจะอาศัยอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมในเมืองตงกวน มณฑลก่วงตง (กวางตุ้ง) ทางภาคใต้ของจีนต่อไป แต่สัญญาว่าเธอจะกลับมาฉลองเทศกาลตรุษจีนนี้กับบุพการีทั้งสอง 

logoline