svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือปืนบุกกราดยิงศูนย์ดูแลคนพิการในสหรัฐ ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย

03 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจในเมืองซาน เบอร์นาร์ดิโน ของสหรัฐ ยังคงเผชิญหน้ากับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุกราดยิงที่ศูนย์บริการชุมชนดูแลผู้พิการ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บ 17 คน

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้เรียกเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเมืองซาน เบอร์นาร์ดิโน ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียว่า "ไม่อาจเปรียบเทียบกับที่ใดในโลก" หลังคนร้าย 3 คน สวมหมวกไหมพรมปิดหน้าและเสื้อเกราะ บุกเข้าไปกราดยิงภายในห้องประชุมของอาคารศูนย์บริการสังคม "อินแลนด์ รีเจียนนัล เซ็นเตอร์" ที่่ช่วยเหลือคนพิการและครอบครัวมากกว่า 30,200 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 17 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนออกจากอาคาร
หลังจากปฏิบัติการไล่ล่า ตำรวจได้ล้อมรถยนต์ จีเอ็มซี ยูคอน โฟร์วีลไดรฟ์ ที่พรุนไปด้วยรูกระสุน ได้มีรายงานความคืบหน้าว่า ตำรวจได้วิสามัญฆาตกรรมคนร้ายได้ 1 คน และอยู่ระหว่างการเผชิญหน้ากับผู้ต้องสงสัยที่เหลือ

มือปืนบุกกราดยิงศูนย์ดูแลคนพิการในสหรัฐ ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย


ประธานาธิบดีโอบามา ได้เรียกร้องอีกครั้งให้ปรับปรุงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนให้เข้มงวดยิ่งขึ้น โดยบอกว่า "เรามีบัญชีดำที่จะห้ามคนไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน แต่คนกลุ่มเดียวกันนี้ สามารถเข้าไปซื้อปืนในร้านขายอาวุธในสหรัฐ ที่เราไม่สามารถขัดขวางพวกเขาได้"

logoline