svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" เตรียมบริจาคหุ้น รับขวัญลูกสาว

02 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของเฟซบุ๊ค และพริสซิลล่า ชาน ภรรยา ได้รับขวัญ "แม็กซ์" ลูกสาวของพวกเขา ด้วยการประกาศบริจาคหุ้น 99 เปอร์เซ็นต์ ในเฟซบุ๊ค เพื่อปรับปรุงโลกให้น่าอยู่ขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กและพริสซิลล่า ชาน ภรรยา ได้ต้อนรับการเกิดของ "แม็กซ์" ลูกสาวของพวกเขา ด้วยการประกาศบริจาคหุ้น 99 เปอร์เซ็นต์ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกแห่งนี้ เพื่อปรับปรุงโลกให้น่าอยู่ขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป โดยซัคเคอร์เบิร์ก มหาเศรษฐีแห่งซิลิคอน แวลลีย์ ผู้กลายเป็นคุณพ่อมือใหม่ ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกยาว 2234 คำ ถึงแม็กซ์ ซึ่งเขาใช้คำว่า "จดหมายถึงลูกสาวของเรา สัญญาว่า เขาและชาน จะมุ่งมั่นปรับปรุงเพื่อปรับปรุงการดูแลสุขภาพและลดความยากจนให้แก่เด็กทุกคนในรุ่นต่อไป โดยเขาเริ่มต้นว่า "แม็กซ์ที่รัก แม่ของหนูกับพ่อยังไม่มีถ้อยคำมาอธิบายถึงความหวังที่ลูกจะให้พวกเราในอนาคตชีวิตใหม่ของลูกเปี่ยมไปด้วยคำสัญญา และเราหวังว่าลูกจะมีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อให้ลูกสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ ลูกได้มอบสำนึกที่สะท้อนให้เห็นโลกในแบบที่เราหวังจะให้ลูกได้อยู่เรียบร้อยแล้ว"
ซัคเคอร์เบิร์กและภรรยา ต้องการใช้จดหมายเปิดผนึก เป็นโอกาสในการอธิบายถึงโลกที่พวกเขาหวังจะเห็นลูกสาวเติบโตขึ้น โดยใช้คำว่า "เราก็เหมือนพ่อแม่ทุกคน ที่อยากให้ลูกเติบโตขึ้นในโลกที่ดีกว่าที่เราอยู่ในปัจจุบัน" "เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ในส่วนเล็กๆ ของเรา ที่จะช่วยสร้างโลกใบนี้สำหรับเด็กทุกคน เราจะมอบหุ้น 99 เปอร์เซ็นต์ ของเราในเฟซบุ๊ค ที่มีมูลค่าในปัจจุบัน 45,000 ล้านดอลล่าร์ ในช่วงชีวิตของเราที่จะเข้าร่วมกับคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก เพื่อปรับปรุงโลกนี้สำหรับรุ่นต่อไป ขอขอบคุณทุกคนในชุมชนแห่งนี้ สำหรับทุกความรักและการสนับสนุนของพวกคุณในระหว่างการตั้งครรภ์ คุณทำพวกเรามีความหวังว่าเราสามารถร่วมมือกันสร้างโลกนี้สำหรับแม็กซ์และเด็กทุกคน"

"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" เตรียมบริจาคหุ้น รับขวัญลูกสาว


นอกจากจากจดหมายแล้ว ซัคเคอร์เบิร์กยังโพสต์ภาพครอบครัว เพื่อให้ "เพื่อน" 42 ล้านคนของเขา ได้เห็นภาพแรกของลูกสาวตัวน้อยของเขาด้วย ซึ่งซัคเคอร์เบิร์กวัย 31 ปี และภรรยาวัย 30 ปี ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ เมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของเมื่อวันอังคาร
ส่วนการบริจาคหุ้นในเฟซบุ๊คเป็นการดำเนินการภายใต้องค์กรการกุศล "ชาน ซัคเคอร์เบิร์ก อินนิทิเอทีฟ" ซึ่งหลังจากบริจาคหุ้นเพื่อการกุศลแล้ว ซัคเคอร์เบิร์กก็ยังคงมีทรัพย์สินเหลือ 450 ล้านดอลล่าร์ สำหรับตัวเองและครอบครัว โดยขึ้นอยู่กับมูลค่าในปัจจุบันของเฟซบุ๊ค บวกทรัพย์สินส่วนตัวอื่นๆ ของเขาและภรรยา
"แม็กซ์" ถูกห่อด้วยผ้าสีขาวลายการ์ตูนตัวหนอนสีแดงของอาเดน แอนด์ อนาอีส อยู่ในอ้อมแขนของซัคเคอร์เบิร์ก โดยมีชานประคองอยู่ใกล้ๆ และซัคเคอร์เบิร์ก ได้เตรียมลางานเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อช่วยภรรยาเลี้ยงลูกสาว

logoline