svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถาปนิกมะกันผุดไอเดีย เปลี่ยน"ตู้คอนเทนเนอร์"เป็น"สระว่ายน้ำ"

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านของตัวเอง อาจเป็นความฝันของใครหลายคน แต่มักถูกจำกัดด้วยปัญหาหลายอย่าง เช่น เงินทุน หรือสถานที่ Stefan Beese สถาปิกชาวอเมริกันรายหนึ่งจึงได้เกิดไอเดียใหม่ๆ เสนอทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ทุกคนมีสระน้ำเป็นของตัวเองในราคาประหยัดได้

เว็ปไซต์ เดลี่เมลล์ เผยไอเดียของสถาปนิกที่ชื่อว่านาย Stefan Beese จากเมือง นิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้ลองนำเอาตู้คอนเทนเนอร์สำหรับใส่ขยะ มาดัดแปลงให้กลายเป็นสระว่ายน้ำภายในบ้าน ซึ่งตู้ดังกล่าวนั้นมีความยาวอยู่ที่ 6.7x 2.1 เมตร
และอีกหนึ่งความพิเศษของตู้สระว่ายน้ำนี้ ก็คือ มันยังสามารถถอดแยกส่วนได้ ทำให้เราสามารถขนย้ายมันไปตั้งที่อื่นๆ และประกอบมันขึ้นมาใหม่ได้นั่นเอง

สถาปนิกมะกันผุดไอเดีย เปลี่ยน"ตู้คอนเทนเนอร์"เป็น"สระว่ายน้ำ"


Stefan กล่าวว่าเขาต้องการจะให้สระว่ายน้ำ กลายเป็นส่วนหนึ่งหนึ่งของสวนหลังบ้าน เพื่อให้ครอบครัวสามารถเล่นสนุกและใช้เวลาร่วมกันได้
ซึ่งก่อนที่ตู้คอนเทนเนอร์นี้จะกลายเป็นสระว่ายน้ำนั้น เขาได้ทำการทาสีเคลือบลงไปหนึ่งชั้นเพื่อป้องกันการกัดกร่อน และติดโฟมป้องกันการไหลของน้ำ ทั้งหมดนี้เขาใช้งบไปประมาณ 160,000-220,000 บาทเท่านั้นเองซึ่งเมื่อเทียบกับการสร้างสระว่ายน้ำที่หรูหราบางแห่งได้สบาย

Clip by dailymail.co.uk

logoline