svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มอเมริกัน โชว์สเต็ป ฝึก "สุนัข" ล่ากุ้งในทะเล

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นคลิปที่กำลังแชร์กันค่อนข้างมากในโลกโซเชียล มีเดีย เรื่องราวการล่ากุ้งในทะเลรูปแบบใหม่ในมลรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา โดยการให้สุนัขที่ชื่อ "ไลล่า" สายพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ ซึ่งเป็นสุนัขที่นิยมใช้ในเกมส์กีฬาล่าสัตว์ ดำลงไปในทะเลเพื่อล่ากุ้งขึ้นมาให้เจ้าของ


ตามรายงานระบุว่า ไลล่าเป็นสุนัขที่มีความชำนาญในการล่ากุ้ง ซึ่งได้รับการฝึกสอนโดย อเล็กซ์ ชูลซ์ ผู้เป็นเจ้าของ โดยหนุ่มอเล็กซ์เล่าให้ฟังถึงที่มาของไอเดียนี้ว่า "วันหนึ่ง ขณะดำน้ำอยู่ด้วยกัน ผมก็คิดขึ้นมาว่า แทนที่จะดำน้ำเล่นเพื่อความสนุกสนาน ก็ให้ไลล่าจับกุ้งเสียเลยดีกว่า ซึ่งไลล่าก็สามารถจับกุ้งได้เลยในการล่าครั้งแรก"
ในการล่านั้น อเล็กซ์ผู้เป็นเจ้าของจะเป็นผู้ชี้ตำแหน่งของกุ้ง จากนั้นเจ้าไลล่าก็รีบดำน้ำลงไปคาบมันขึ้นมา และเป็นผู้บันทึกคลิปการล่ากุ้งโดยใช้สุนัข พร้อมอัพโหลดลงเว็บไซต์ยูทูบ ในนาม Devoted to the Ocean ชื่อเรื่อง How To Train Your Dog To Catch A Lobster ซึ่งก็คือวิธีฝึกสุนัขล่ากุ้งในทะเลนั่นเอง

หนุ่มอเมริกัน โชว์สเต็ป ฝึก "สุนัข" ล่ากุ้งในทะเล



ทั้งนี้ อเล็กซ์เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง กลุ่ม Devoted to the Ocean ซึ่งเป็นร้านค้าทางออนไลน์ที่มอบกำไรส่วนหนึ่งจากการทำธุรกิจไปเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล


คลิปจากDevoted to the Ocean

logoline