svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"Kuandinsky" สะพานรถข้ามที่อันตรายสุดในโลก

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะพานที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสะพานที่อันตราย และน่ากลัวนั้น มีอยู่มากมายบนโลกใบนี้ แต่สำหรับสะพานKuandinsky ในทรานส์-ไบคาล ของประเทศรัสเซีย นั้นอาจเรียกได้ว่าเป็นสะพานที่อันตรายที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้


เว็ปไซต์ odditycentral เผยลักษณะของสะพานKuandinsky เป็นสะพานที่ถูกสร้างขึ้นมากว่า 30 ปีแล้ว ไม่มีราวกั้นขอบ สร้างขึ้นจากโครงเหล็กปิดทับด้วยไม้หมอนรถไฟ โดยมีความยาว 570 เมตร และมีความกว่าเพียงแค่ 2 เมตรเท่านั้น แถมยังไม่เคยได้รับการซ่อมแซมเลยแม้แต่ครั้งเดียว จึงทำให้สะพานทรุดโทรม และเปราะบางเมื่อรับกับน้ำหนักของรถยนต์ ทำให้สะพานแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นสะพานไม่ปลอดภัยที่สุดในโลก

"Kuandinsky" สะพานรถข้ามที่อันตรายสุดในโลก



และที่สำคัญสะพานKuandinsky แห่งนี้ไม่ได้ถูกเปิดใช้อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้มันถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำวีทิม ในไซบีเรีย แต่หลังจากที่สร้างเสร็จ สะพานแห่งนี้ก็ไม่เคยเปิดทำการเลยสักครั้งเดียว ดังนั้นสะพานแห่งนี้จึงถูกชาวเมืองคูรันดาเข้ามา ใช้ในการเดินทางเพื่อข้ามแม่น้ำแทน

"Kuandinsky" สะพานรถข้ามที่อันตรายสุดในโลก



นอกจากจะเสี่ยงอันตรายในการเดินทางเพราะไม่มีราวกั้นขอบสะพานแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งก็คือสภาพภูมิของประเทศมีอากาศหนาวเย็น ทำให้สะพานแห่งนี้มีความลื่นสูง เพราะมีทั้งน้ำแข็งและหิมะปกคลุมเกือบตลอดทั้งปี





logoline