svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ๋ง! ไอ้หนุ่มเขียนโปรแกรมสั่ง"ชงกาแฟอัตโนมัติ"

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็ปไซต์ businessinsider เผยเรื่องราวของ โปรแกรมเมอร์คนหนึ่งชื่อว่า Nihad Abbasov ที่ได้นำเรื่องราวของเพื่อนในที่ทำงานคนหนึ่งออกมาเล่า เขาบอกว่า อะไรก็ตามที่ทำให้เพื่อนคนนี้ต้องใช้เวลามากกว่า 90 วินาทีในการทำ เพื่อนเขาคนนี้จะเขียนสคริปต์ขึ้นมาเพื่อช่วยให้เขาสะดวกมากขึ้น

โดยหลังจากที่เพื่อนของเขาคนนี้ลาออกไป Nihad ได้ลองเช็คดูว่า เพื่อนของเขาได้เขียนสคริปต์อะไรไว้บ้าง และสิ่งที่พบคือ เรื่องราวอันน่าทึ่งและตลกมากมาย เพราะเขาเขียนสคริปต์ไว้ช่วยทุกอย่างตั้งแต่เรื่องงาน เรื่องส่วนตัว หรือแม้กระทั่งการชงกาแฟ
ซึ่งเพื่อนของ Nihad ได้เขียนสคริปต์อันหนึ่งไว้ว่า หากเขาล็อกอินเครื่องคอมในสำนักงานจนถึงสามทุ่ม ระบบจะ สุ่ม เหตุผลที่เขาเขียนไว้และส่งข้อความไปหาภรรยาของเขาโดยอัตโนมัติ เพื่อบอกว่าเขาจะกลับบ้านช้า
นอกจากนี้เขาก็ยังได้เขียนสคริปต์อีกชุดไว้ตรวจสอบอีเมลล์ของตนเอง หากในอีเมลล์ลูกค้าที่ส่งมามีคำว่า ขอโทษ ช่วย หรือปัญหา อีเมลล์ของเขาจะตอบกลับไปโดยอัตโนมัติว่า ไม่เป็นไรเพื่อน ครั้งหน้าระวังๆหน่อยนะ
ยิ่งไปกว่านั้น หากเขาไม่มาล็อกอินคอมที่ทำงานก่อน 8.45 นาฬิกา อีเมลล์ของเขาจะส่งไปหาหัวหน้าโดยอัตโนมัติ พร้อมบอกว่า รู้สึกไม่ค่อยดี ขอทำงานที่บ้านนะ
และที่น่าทึ่งและตลกที่สุดคือ เขาได้เขียนสคริปต์ชื่อว่า รอ 17 วินาที ขึ้นมา โดยเขาได้แฮคเข้าไปในเครื่องชงกาแฟ ซึ่งเขาสามารถสั่งให้เครื่องเริ่มชงกาแฟจากที่โต๊ะได้ และบอกให้เครื่องรอ 24 วินาทีก่อนจะใส่น้ำร้อนลงถ้วย ซึ่งในเวลา 24 วินาทีนั้น ก็คือระยะเวลาที่เขาเดินจากโต๊ะไปเครื่องชงกาแฟนั่นเอง เมื่อเขาเดินไปถึงเครื่องชงกาแฟ กาแฟร้อนๆก็จะเสร็จพอดี
บางครั้งเพื่อนของ Nihad ก็แสดงให้เห็นว่าคนขี้เกียจกับอัจฉริยะห่างกันแค่เส้นบางๆ บางครั้งเพราะความขี้เกียจเป็นเหตุให้เหล่าอัจฉริยะเกิดขึ้นมาได้

logoline