svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กหญิงไร้ขาถูกขโมยวีลแชร์

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้ใจบุญได้บริจากเงิน 10,000 ดอลล่าร์ ช่วยเหลือเด็กหญิงขาพิการในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ถูกขโมยวีลแชร์ ทำให้ต้องใช้สเก็ตบอร์ดในการเดินทางไปโรงเรียน


เด็กหญิงมิลากรอส ซึ่งภาษาสเปนแปลว่า "มหัศจรรย์" วัย 4 ขวบ เป็นผู้พิการไร้ขาทั้งสองข้างตั้งแต่เกิด ต้องประสบความลำบากมากขึ้น หลังจากวีลแชร์ที่จอดไว้หน้าบ้านในรัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกคนใจร้ายมาขโมยไป ทำให้ต้องใช้สเก็ตบอร์ดในการเดินทางไปโรงเรียน เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น
นอกจากเด็กหญิงจะไม่มีขาสองข้างแล้ว เธอยังเป็นโรคหัวใจและโรคอื่นๆ อีกหลายโรคด้วย พ่อแม่ของเธอได้ไปออกรายการของสถานีโทรทัศน์ NBC วิงวอนขอให้คนที่ขโมยรถวีลแชร์ที่ทำเป็นรูปรถยนต์สีแดงสดใสมาคืนให้แก่หนูน้อย เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยให้ลูกสาวของพวกเขาไปโรงเรียนได้ โรซ่า เปเรซ แม่ของเธอถึงกับร่ำไห้ตอนที่บอกว่า วีลแชร์ของลูกสาวถูกขโมยไปขณะจอดอยู่หน้าบ้าน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน
นับว่าเป็นโชคดีของหนูน้อย เมื่อ จอยซ์ แบรนด์แมน ตัวแทนขององค์กรไม่แสวงผลกำไร "ซาอูล แบรดแมน ฟาวเดชั่น" ได้ดูรายการนี้พอดีและโทรศัพท์เข้าไปที่สถานีโทรทัศน์ พร้อมเขียนเช็คบริจาคเป็นจำนวนเงิน 10,000 ดอลลาร์ ให้ครอบครัวของเด็กหญิง เพื่อให้พวกเขาสามารถนำไปซื้อวีลแชร์คันใหม่ให้เธอ

logoline