svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจอดีแล้ว ! เว็บไซต์ทางการของกลุ่ม isis ถูกแฮ็ก แทนที่ด้วยโฆษณาไวอากร้า

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์เดลลี่เมล์ได้เผยแพร่เรื่องราวการแก้แค้นของกลุ่ม Anonymous แฮ็กเกอร์ระดับโลก ที่ทำการแก้แค้นการกระทำอันโหดร้ายของกลุ่ม ISIS ด้วยการเปลี่ยนเว็บไซต์หลักของ ISIS ให้กลายเป็นโฆษณาขายไวอากร้า

เว็บไซต์เพื่อเผยแพร่โฆณาชวนเชื่อของกลุ่มไอซิส ISIS ในเว็บมืดได้ถูกแฮ็กข้อมูลและที่ด้วยโฆษณายาเสริมสมรรถภาพทางเพศอย่างไออากร้า (Viagra) และยารักษาภาวะซึมเศร้าโปรแซค (Prozac)
นอกจากนี้ยังมีข้อความถึงสมาชิกกลุ่มไอซิสว่าให้ทุกคน "ใจเย็นหน่อย"
โดยข้อความที่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์คือ " มากเกินไปแล้วไอซิส ใจเย็นลงหน่อย คนเข้าร่วมกับการกระทำบ้าๆ ของไอซิสมากเกินไปแล้ว พักสายตาหน่อยด้วยการชมโฆษณาร่ารักๆ จากนั้นเราจะได้พัฒนาระบบของไอซิสเพื่อตอบสนองความกระหายของพวกคุณ"
IBT รายงานว่า เว็บมืดของกลุ่มไอซิสถูกเจาะด้วยระบบความปลอดภัยได้โดยกลุ่ม Ghost Security Group กลุ่มเครื่อข่ายต่อต้านก่อการร้ายอิสระ
เว็ยไซต์ที่อยู่ในเครื่อข่ายเว็บมืด (dark web) และเว็บลึก (deep wep) นั้นมีระบบรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นมาก เชื่อว่าครั้งแรกที่มีผู้จัดการเจาะข้อมูลเว็บมืดได้สำเร็จ
เว็บเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ผ่านเสิร์ชเอ็นจินหรือโปรแกรมค้นหาทั่วไป ผู้ที่จะสามารถใช้งานได้ต้องมีเส้นสายในการเข้าถึงข้อมูลลับ
Ghost Security group เปิดเผยว่าพวกเขามีสมาชิกที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่ม Jihadist
ผู้อำนวยการบริหารของกลุ่มซึ่งปฎิเสธที่จะเปิดเผยตัวตนได้ให้สัมภาษณ์ขณะที่สวมหน้ากากฟอกส์ว่า "เรากำลังแสดงบทบาทของผู้สืบราชการลับ"
"เราเป็นอาสาสมัครที่คอยส่งข้อมูลให้กับเอฟบีไอ (FBI) และหน่วยงานอื่นๆผ่านทางที่ปรึกษาด้านการก่อร้ายของรัฐสภา Michael S. Smith ll"

Clip by Dailymail
นอกจากนี้กบุ่มเครื่อข่าย Anonymous หรือแฮกเกอร์ "ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม" ยังตั้งใจว่าจะทำลายระบบเครือข่ายออนไลน์ของกลุ่มก่อการร้ายให้ได้หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 130 ราย "Anonymous จากทั่วโลกจะตามไล่ล่าคุณ คุณควรจะรู้ว่าเราจะตามล่าคุณและไม่ยอมปล่อยพวกคุณไป เราจะปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุดเพื่อต่อต้านคุณ เชื่อว่ามันจะโจมตีทางอินเตอร์เน็ตครั้งยิ่งใหญ่สุด สงครามได้เกิดขึ่นแล้ว เตรียมตัวไว้ให้ดี"
กลุ่ม Anonymous เป็นกลุ่มแฮกเกอร์ที่เรียกได้ว่าฝีมือขั้นเทพที่สุดในวงการเชื่อว่าถ้าหากพวกเขาลงมือแล้ว ไอซิสเองคงอยากที่จะมีโอกาสเผยแพร่วีดีโอข่มขู่คนทั้งโลกได้อีก

logoline