svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กประดิษฐ์นาฬิกาเรียกค่าเสียหาย

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชายชาวสหรัฐที่นำนาฬิกาประดิษฐ์เองไปโรงเรียนจนถูกเข้าใจผิดว่าเป็นระเบิด ยื่นเรื่องเรียกค่าเสียหายจำนวน 15 ล้านดอลลาร์จากเขตพื้นที่การศึกษาและทางการท้องถิ่น


ทนายความของครบครัวของเด็กชาย อาห์เหม็ด โมฮาเหม็ด วัย 14 ปี เปิดเผยเมื่อวานว่า ทางครอบครัวได้ยื่นเรื่องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านดอลลาร์จากทางการเมืองเออร์วิ่ง รัฐเท็กซัส และอีก 5 ล้านดอลลาร์จากเขตพื้นที่การศึกษาเออร์วิ่ง
จากกรณีที่เด็กชายนำนาฬิกาที่เขาประดิษฐ์เองไปโรงเรียนเมื่อเดือน ก.ย. แต่ครูตกใจเกินเหตุโดยคิดว่าเป็นระเบิด จึงแจ้งตำรวจ ทำให้เขาถูกจับตัวใส่กุญแจมือและสอบปากคำ กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ส่งผลให้เขาได้รับอีเมล์ข่มขู่ และตกอยู่ในความหวาดกลัว ทนายความระบุว่า เรื่องนี้ส่งผลกระทบกระเทือนจิตใจแก่เด็กชายอาห์เหม็ดอย่างมาก และสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่เขา
ทนายความระบุด้วยว่า ทางครอบครัวต้องการคำขอโทษจากเขตพื้นที่การศึกษาเออร์วิงหากไม่ขอโทษและไม่จ่ายเงินชดเชยภายใน 60 วัน จะดำเนินการยื่นฟ้องคดีแพ่ง
นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เข้าใจผิดดังกล่าว เด็กชายอาห์เหม็ดได้รับกำลังใจจากทั่วโลกและมูลนิธิแห่งหนึ่งในกาตาร์มอบทุนการศึกษาให้เขาไปเรียนต่อที่ประเทศกาตาร์ นอกจากนี้นิตยสาร ไทม์ ยกย่องให้ อาห์เหม็ด ติดอันดับ วัยรุ่นผู้ทรงอิทธิพลที่สุด 30 คนประจำปี 2015 ด้วย

logoline