svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดี"ฝรั่งเศส" ประกาศสงคราม! พร้อมเปิดฉากถล่มไอเอส

16 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำฝรั่งเศสกล่าวว่า จะเสนอกฎหมายต่อสภาเพื่อขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปอีก 3เดือน เพื่อรับมือกับการก่อการร้าย


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 พ.ย.58 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นฝรั่งเศส ตรงกับเวลา 22.30 น. ในประไทย ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศส เปิดแถลงต่อสมาชิกรัฐสภาที่พระราชวังแวร์ซายส์ ความว่า ขณะนี้ฝรั่งเศสอยู่ในภาวะเข้าสู่สงครามแล้ว พร้อมส่งกองกำลังทหารไปซีเรียเพิ่มเติมหลังกองกำลังไอเอสก่อการร้ายสังหารผู้บริสุทธิ์ไปถึง 129 ราย ฝรั่งเศสจะเพิ่มการโจมตีไอเอสในซีเรียเข้มข้นยิ่งขึ้นในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า เพราะขณะนี้ซีเรียนั้นเป็นโรงงานผลิตผู้ก่อการร้ายไปแล้ว
ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ กล่าวว่า  จะพบปะเจรจากับประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐอเมริกา และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เพื่อจัดตั้งกองกำลังพันธมิตรร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวในการปราบกองกำลังไอเอส ให้เป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งและบรรลุเป้าหมายให้ได้ หลังจากที่ผ่านมาใช้เวลานานเกินไป นอกจากนี้ จะเสนอให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติออกมติเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย
สำหรับสถานการณ์ก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในประเทศนั้น ประธานาธิบดีฝรั่งเศสกล่าวว่า จะเสนอกฎหมายต่อสภาเพื่อขยายระยะเวลายืดระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปอีก 3เดือน เพื่อรับมือกับการก่อการร้าย
หลังจากประกาศใช้กฎหมายภาวะฉุกเฉินตั้งแต่เกิดเหตุในวันศุกร์ที่ 13 พ.ย. 58 ได้มีการเพิ่มกำลังตำรวจอีก 5,000 นายภายในเวลา 2 ปี และจะไม่มีการลดกำลังกองทัพไปจนถึงปี 2562 พร้อมขอให้คนในประเทศมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

logoline