svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เพลย์บอย" เตรียมเลิกเผยแพร่ "ภาพเปลือยผู้หญิง"

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สก็อตต์ เฟลนเดอร์( Scott Flanders ) ซีอีโอนิตยสารเพลย์บอย (Playboy) เปิดเผย theguardian.com ว่า นิตยสารจะเลิกการเผยแพร่ภาพเปลือยเต็มตัวของผู้หญิง เนื่องจากในปัจจุบัน ภาพหญิงสาวในนิตยสารที่มีอายุมายาวนาน กลายเป็นของตกยุค เมื่อเทียบกับเว็บโป๊ที่มีมากมาย และระบุว่าฮิวจ์ เฮฟเนอร์(Hugh Hefner) ผู้ก่อตั้งวัย 89 ปี ก็เห็นด้วยกับข้อเสนอให้ยุติการเผยแพร่ภาพเปลือยของผู้หญิง โดยจะเริ่มยุติในเดือนมีนาคมปีหน้า


"ตอนนี้คุณแค่กดคลิกเดียว ก็สามารถเข้าถึงจินตภาพแห่งกิจกรรมทางเพศทุกรูปแบบได้ฟรี ซึ่งก็ทำให้มัน (ภาพเปลือยของเพลย์บอย) กลายเป็นของตกยุคไปแล้ว" ซีอีโอนิตยสารเพลย์บอย กล่าวอย่างไรก็ตาม นอกจากยกเลิกการตีพิมพ์ภาพเปลือยหญิงสาวแล้ว นิตยสารที่รู้จักดีทั่วโลกฉบับนี้ ก็จะเปลี่ยนแปลงทั้งเนื้อหา และกลุ่มเป้าหมายโดยมุ่งเป้าเจาะตลาดผู้ชายรุ่นใหม่ที่มีงานทำ ซึ่งต่างจากเว็บไซต์ของเพลย์บอย ที่ได้ปรับรูปแบบการนำเสนอที่ทำให้หนุ่มๆสามารถอ่านในที่ทำงานได้อย่างปลอดภัย และมีกลุ่มนักอ่านรุ่นเยาว์มากขึ้นจนสามารถเพิ่มยอดอ่านบนเว็บไซต์ตามไปด้วย
ทั้งนี้ สก็อตต์ เฟลนเดอร์ ยอมรับว่าหนังสือเพลย์บอยในสหรัฐฯไม่มีกำไร แต่ยังคงมีอยู่เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำตลาดสำหรับหนังสือที่ตีพิมพ์จำหน่ายในต่างประเทศ และธุรกิจลิขสิทธิ์ของนิตยสารก็ยังคงสร้างกำไร โดยยอดขายของนิตยสารในสหรัฐฯ ได้ตกลงอย่างมาก โดยองค์กรพันธมิตรเพื่อสื่อที่ผ่านการตรวจสอบ (AAM) ระบุว่ายอดขายตกจาก 5.6 ล้านฉบับในปี 1975 เหลือเพียง 8 แสนฉบับในทุกวันนี้

logoline