svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

องค์กรอินเดีย ใจดี ชุบชีวิต "หมาจรจัด" ได้เกิดใหม่

10 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสังคมออนไลน์แห่แชร์คลิป Animal Aid Unlimited องค์กรให้ความช่วยเหลือสัตว์อินเดีย ให้ความช่วยเหลือลูกสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง และแปลงโฉมให้มันได้มีชีวิตใหม่


แอนิมอล เอด อันลิมิเต็ด (Animal Aid Unlimited) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์ในอินเดีย ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งปรากฎว่ามีผู้เข้าชมคลิปวีดีโอนี้สูงกว่า 4 ล้านวิว หลังจากอัพโหลดครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา
องค์กรให้ความช่วยเหลือสัตว์อินเดีย พบสุนัขตัวนี้อยู่ริมถนนในเมืองอุทัยปูร์ ในรัฐราชสถานของประเทศอินเดีย ซึ่งมันกำลังป่วย เป็นขี้เรื้อน และไม่ใครเหลียวแล จึงนำตัวมาที่ศูนย์รับเลี้ยง

องค์กรอินเดีย ใจดี ชุบชีวิต "หมาจรจัด" ได้เกิดใหม่


Claire Abrams Myers เจ้าหน้าที่องค์กรให้ความช่วยเหลือสัตว์ในอินเดีย กล่าวว่าครั้งแรกที่พบสุนัขจรจัดตัวนี้ มันอยู่ในสภาพที่น่าสลดใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นโรคเรื้อนสัตว์อย่างรุนแรง จากการถูกหมัดและเห็บรุมกัด ซึ่งเอเอยูได้ให้การรักษามันโดยการให้ยาน้ำต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ในช่วงแรกๆที่พามันกลับมาที่สำนักงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้ยาปฏิชีวนะ และยาแก้อักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ ก่อนกำจัดหมัดและเห็บให้มันในท้ายที่สุด ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเพื่อคืนความสุข และความมีชีวิตชีวาให้กับสุนัขจรจัดตัวนี้ โดยใช้เวลาทั้งหมด 2 เดือน

องค์กรอินเดีย ใจดี ชุบชีวิต "หมาจรจัด" ได้เกิดใหม่


องค์กรอินเดีย ใจดี ชุบชีวิต "หมาจรจัด" ได้เกิดใหม่


สำหรับองค์กรช่วยเหลือสัตว์ในอินเดีย ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2545 และยังเป็นบ้านพักของกลุ่มสัตว์จรจัดภายในเมืองอุทัยปูร์ที่มีอยู่ประมาณ 250 ตัว ซึ่งมีทั้งสุนัข วัว และลาอีกด้วย

ขอบคุณคลิปจาก Animal Aid Unlimited, India

logoline