svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนวอนนักท่องเที่ยว หยุดลวนลามรูปปั้น "หยางกุ้ยเฟย"

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการจีนได้เรียกร้องให้บรรดานักท่องเที่ยวเลิกพฤติกรรมจับหน้าอกรูปปั้น "หยางกุ้ยเฟย" ยอดหญิงงามแห่งแผ่นดินจีนยุคอดีต แม้ว่าติดป้ายร้องขอให้นักท่องเที่ยวกรุณาถ่ายภาพอย่างมีอารยธรรมก็ตาม


เว็บไซต์ข่าว shanghaiist รายงานว่า ทางการมณฑลชานสี ประเทศจีน ได้เรียกร้องให้นักท่องเที่ยวเลิกพฤติกรรมเสื่อม ไปจับหน้าอกรูปปั้นพระสนมเอกหยางกุ้ยเฟย ภายหลังได้ปรากฏภาพเหล่านักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายเซลฟี่ พร้อมปีนป่ายขึ้นไปจับหน้าอกรูปปั้นโดยไม่สนใจป้ายห้ามที่ระบุอยู่ด้านหน้ารูปปั้นแต่อย่างใด

จีนวอนนักท่องเที่ยว หยุดลวนลามรูปปั้น "หยางกุ้ยเฟย"


ตามบันทึกระบุว่า หยางกุ้ยเฟย สนมเอกผู้เลอโฉมของพระเจ้าถังเสวียนจง จักรพรรดิราชวงศ์ถัง มีความงดงามมาก จนได้รับการเรียกขานว่า "มวลผกาละอายนาง" ชื่อเสียงลือเลื่องไปทั่วแผ่นดินจีน กระทั่งต่อมาถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 4 ยอดหญิงงามโบราณเมืองจีน ร่วมกับไซซี,หวัง เจาจวิน และเตียวเสียน
สำหรับอุทยานน้ำพุร้อนหัวชิงฉือ (Huaqing Hot Springs) ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาหลี่ซาน ห่างจากตัวเมืองซีอานไปทางตะวันออกราว 30 กิโลเมตร เป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังหัวชิง มีรูปปั้นเปลือยสีขาวของหยางกุ้ยเฟย ในท่วงท่าเพิ่งขึ้นจากสระน้ำอุ่น ตั้งเด่นอยู่หน้าสระน้ำโบราณ สะท้อนให้เห็นถึงสรีระที่งดงามของนาง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งที่ชาวจีนและชาวต่างประเทศนิยมไปท่องเที่ยวกัน

จีนวอนนักท่องเที่ยว หยุดลวนลามรูปปั้น "หยางกุ้ยเฟย"


ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า รูปปั้นหยางกุ้ยเฟย ไม่ใช่รูปปั้นเดียวในจีนที่มีนักท่องเที่ยวแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมผ่านทางการถ่ายภาพพร้อมใช้มือสัมผัสบริเวณเต้านม ยังมีอีกอย่างน้อย 2 รูปหล่อที่ถูกกระทำ ได้แก่ รูปหล่อชายาของพระเจ้าอวี่ ปฐมกษัตริย์ราชวงศ์เซี่ย ที่อกด้านซ้ายถูกมือจับจนเปลี่ยนสี และรูปหล่อหญิงสาวเปลือยในเมืองเจิงโจว มณฑลเหอหนาน มีถูกจับบริเวณเต้านมและของสงวน จนต้องมีการนำเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้กับรูปหล่อดังกล่าว

logoline