svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

50 บุคคลทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิตยสาร Bloomberg Markets ประกาศรายชื่อบุคคลผู้ทรงอิทธิพล 50 คนของโลก (50 Most Influential) ปรากฎว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ไม่ติดท็อปไฟว์

การจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก 50 คน ของ Bloomberg Markets ที่ประกอบด้วยผู้นำประเทศ นักธุรกิจ บุคคลในวงการเทคโนโลยี จนถึงผู้วางนโยบายด้านต่างๆ และผู้ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจที่สำคัญในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

โดย 5 คนแรก คือ เจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของแอ๊ปเปิล แลร์รี่ ฟิงค์ ผู้ก่อตั้งบริษัทลงทุน "BlackRock" ที่มียอดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเกือบ 5 ล้านล้านดอลล่าร์ และวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา อยู่อันดับที่ 6 สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส อันดับที่ 31 นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย อันดับที่ 13 อาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัทรถยนต์โตโยตา อันดับที่ 29 และคริสตีน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ อันดับที่ 38

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่ไม่เป็นที่รู้จัก ติดกลุ่มในปีนี้ด้วย เช่น ศาสตราจารย์จอห์น เทย์เลอร์ จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่เป็นตัวเก็งว่าจะได้นั่งตำแหน่งประธานเฟดต่อจากเยลเลน ที่จะหมดวาระถ้าพรรครีพับลีกันชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า

ส่วนพวกหน้าใหม่ก็มี ไมเคิล คิม ผู้ก่อตั้ง MBK พาร์ทเนอร์ส บริษัทลงทุนนอกตลาดหลักทรัพย์จากเกาหลีใต้ และนายหวัง จี้ชาน ผู้อำนวยการหน่วยปราบปรามคอรับชั่นของจีน

logoline