svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รวมคลิป พายุไต้ฝุ่น"มูจีแก" ขึ้นฝั่งกวางตุ้ง

05 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชแนลยูทูป NewsWorldWide ได้รวบรวมคลิปวีดีโอพายุไต้ฝุ่น มูจีแก ขึ้นฝั่งในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและผู้อยู่อาศัยในจีน เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

พายุ"มูจีแก" ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 22 ของปีนี้และมีความเร็วลมเกือบ 180 กม./ชม.พัดขึ้นฝั่งที่เมืองจ้านเจียง มณฑลกวางตุ้ง เมื่อเวลา 14.10 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ลมและคลื่นแรงเนื่องจากอิทธิพลของพายุทำให้เรือประมงบางลำลอยคว้างกลางทะเล มีชาวประมง 16 คนสูญหายและอีกคนเสียชีวิต ขณะที่ชาวประมงอีก 117 คนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย ขณะที่มีประชาชนเสียชีวิตอีก 3 คนและบาดเจ็บ 80 คนเนื่องจากพายุหมุนซัดถล่มเมืองฝอซาน  
ก่อนพายุพัดขึ้นฝั่ง ศูนย์ควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยแล้งของมณฑลกวางตุ้งปรับระดับการรับมือภัยฉุกเฉินจากไต้ฝุ่นเป็นระดับสูงสุด ทั้งมณฑลกวางตุ้งและไห่หนาน สั่งให้เรือประมงเกือบ 60,000 ลำกลับเข้าฝั่ง และในช่วงค่ำพายุทำให้เกิดไฟฟ้าดับในเมืองจ้านเจียง และน้ำประปาใช้ไม่ได้ในหลายพื้นที่ 
นอกจากนี้พายุส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาววันชาติจีนนานหนึ่งสัปดาห์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะไปยังกวางตุ้งและกว่างสีจ้วงต้องเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยว เพราะทางการกวางตุ้งสั่งยกเลิกกิจกรรมและการท่องเที่ยวทางทะเล  และกว่างสีจ้วงสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง รวมถึงสั่งระงับขบวนรถไฟความเร็วสูง 11 เที่ยว นาน 12 ชม.

คลิปจาก NewsWorldWide

logoline