svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โดนจับแล้ว! นักบิดจีนขับซิ่ง 237 กม./ชม.

05 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์บีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า คลิปหนุ่มชาวจีนขับมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็ว 237 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่กำลังพูดถึงมากบนโลกโซเชียลเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดคนขับถูกจับแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิป ชาวจีนขับมอเตอร์ไซค์บนถนนวงแหวนของปักกิ่ง  เมืองหลวงระเทศจีน ด้วยความเร็ว 237 กม./ชม.(147 ไมล์/ชม.) ซึ่งเป็นการใช้ความเร็วที่เกินกำหนดถึง 3 เท่า เมื่อคลิปได้ถูกเผยแพร่ออกมไม่นานก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวโซเชียลโดยเฉพาะชาวจีนเอง ว่าเป็นการกระทำที่อาจก่อให้เกิดอันตราย
ทั้งนี้ ถนนวงแหวนปักกิ่งมีความยาว 37.5 กิโลเมตร  แต่ด้วยความเร็ว 237 กม./ชม. ทำให้นักซิ่งรายนี้สามารถขับรถทำเวลารอบถนนวงแหวนปักกิ่งได้ ในเวลาเพียง 13.43 นาที เท่านั้น
ต่อมา ตำรวจได้ควบคุมตัวหนุ่มนักซิ่งชาวจีนได้บริเวณเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (กวางสี) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน และถูกส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ปักกิ่ง โดยทราบภายหลังว่าชื่อเล่น "ปาง" อายุ 30 ปี
เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จีนได้จับกุมนายถัง วัย 21 ปี  เจ้าของรถลัมโบร์กินี่สีเขียว และนายหยู วัย 20 ปี ที่ขับรถเฟอร์รารีสีแดง หลังทั้งสองขับรถประสานงากันด้วยความเร็วกว่า 160 กม./ชม. ภายในอุโมงค์ของถนนต้าถงในกรุงปักกิ่ง  ทำให้รถยนต์ทั้งสองคันได้รับความเสียหายยับเยิน โดยทั้งคู่ถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี และศาลตัดสินจำคุก 4-5 เดือน

logoline