svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จนท.เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิต เห็นกราดยิงในสหรัฐฯ

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิต จากเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงในวิทยาลัยชุมชน อัมพ์ควา รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา แล้ว

เหตุโศกนาฏกรรมที่คนร้าย นายคริส ฮาร์เปอร์ เมอร์เซอร์ วัย 26 ปี พกพาอาวุธปืน 6กระบอก บุกเข้าไปในพื้นที่สถานศึกษา และได้ยิงผู้คนภายในห้องเรียนทีละคน รวมถึงจ่อยิงศาสตราจารย์คนหนึ่งเสียชีวิต ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น โดยมือปืนเสียชีวิตขณะยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ ด้านทางการสหรัฐได้ออกมาเปิดเผยว่า เหยื่อจากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้เป็นบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 18-67 ปี ซึ่งมีทั้งนักศึกษาและอาจารย์ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน

โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิต คือ ลูคัส ไอเบล ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งเพิ่งเข้าเรียนได้เพียงแค่ 4 วัน ส่วนผู้ชีวิตอีกราย คือ นายควิน เกลน คูดปอร์ ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เช่นกัน และเพิ่งเริ่มเข้าเรียนในวิทยาลัยแห่งนี้ วิทยาลัยชุมชนอัมพ์ควาประกาศงดการเรียนการสอนถึงสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังแถลงว่ามือปืนผู้ก่อเหตุครอบครองอาวุธถึง 13 ชิ้น นอกจากอาวุธ 6 ชิ้น ที่คนร้ายนำไปก่อเหตุแล้ว เมื่อไปที่บ้านของนายคริส ฮาร์เปอร์ เมอร์เซอร์ ก็ยังพบอาวุธอีก 7 ชิ้น ซึ่งอาวุธทั้งหมดเป็นการซื้อและครอบครองอย่างถูกกฎหมาย

ด้านประธานาธิบดีโอบามา แสดงความไม่พอใจต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการใช้ปืน ในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเรียกร้องให้ประชาชนกดดันนักการเมืองเพื่อสนับสนุนการปฏิรูปในประเด็นการครอบครองอาวุธปืน

ส่วนที่ด้านหน้าสำนักงาน เค้าท์ตี้ ดักกลาส ที่จัดให้เป็นสถานที่ไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต ประชาชนจำนวนมากต่างมาร่วมไว้อาลัย นอกจากนี้ยังมีการจัดหารถเพื่อให้บริการประชาชนที่จะเดินทางไปยังวิทยาลัยชุมชนอัมพ์ความเพื่อเข้าไปรับสิ่งของของตัวเองได้

logoline