svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โป๊ปเสด็จออกจากนครวาติกันไปเลือกซื้อแว่นตา

04 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จออกจากนครวาติกันไปเลือกซื้อแว่นตาใหม่อย่างเงียบๆ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า สร้างความตื่นเต้นยินดีให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ได้เห็นพระองค์อย่างใกล้ชิด

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จออกจากนครวาติกันเป็นการส่วนพระองค์เมื่อเย็นวันพฤหัสบดี โดยพระองค์ประทับรถยนต์ฟอร์ด โฟกัส ที่ใช้เป็นประจำ พร้อมกับบอดี้การ์ดและตำรวจนอกเครื่องแบบเพียงไม่กี่คน ไปที่ร้านแว่นตา ออตติก้า สปีเซียในกรุงโรม

อเลสซานโดร สปีเซีย เจ้าของร้าน เล่าว่า เขาได้เปลี่ยนเลนส์อันใหม่ใส่กรอบแว่นอันเดิมของโป๊ป เนื่องจากพระองค์ไม่อยากเสียเงินจำนวนมาก เขาเคยตัดแว่นตาอันใหม่ให้โป๊ปเมื่อปีที่แล้ว และพระองค์ชื่นชอบมาก แต่คราวนี้ทรงขอให้เปลี่ยนเฉพาะเลนส์และขอจ่ายค่าแว่นด้วยพระองค์เอง ที่ผ่านมาเขาเคยส่งแว่นไปยังนครวาติกัน และไม่ทราบว่าพระองค์จะเสด็จมาที่ร้านด้วยพระองค์เอง

โป๊ปใช้เวลาอยู่ในร้านประมาณครึ่งชั่วโมง และได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมากที่รุมล้อมภายนอกร้านและใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปพระองค์เก็บไว้ หลังจากนั้นพระองค์ได้เดินทางกลับนครวาติกันในทันที

ก่อนหน้านี้โป๊ปเคยให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้วว่า นับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งพระสันตะปาปาเมื่อปี 2556 ทำให้พระองค์นึกอยากมีโอกาสได้ไปเดินรอบกรุงโรมตามลำพัง และแวะไปรับประทานพิซซ่าบ้าง

logoline