svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจเท็กซัส ยิงผู้ต้องสงสัย

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสหรัฐก่อคดีอื้อฉาวอีก หลังสื่อในรัฐเท็กซัส รายงานว่า ตำรวจ 2 นาย ถูกบันทึกภาพในขณะยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต ทั้งที่กำลังชูมือเหนือศีรษะ

สถานีโทรทัศน์ KSAT 12 รายงานว่า กิลเบิร์ต ฟลอเรส วัย 41 ปี เสียชีวิตในเวลาไม่นานหลังจากถูกตำรวจยิง ที่เบ็กซาร์ เคาน์ตี้ รัฐเท็กซัส เมื่อวันศุกร์ และคนที่ขับรถยนต์ผ่านมา บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากตำรวจ 2 นาย คือ เกร้ก วาสเควซ และโรเบิร์ต ซานเชส ได้รับแจ้งเหตุวิวาทในครอบครัว และพบผู้หญิงคนหนึ่งมีบาดแผลที่ศีรษะและทารกอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วนฟลอเรส ถูกระบุว่า มีมีดและพยายามขัดขืนการจับกุม ซึ่งขัดกับวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าเขาชูมือขึ้น แต่ภาพถูกบันทึกในระยะไกลทำให้ยากที่จะคาดคะเนได้ว่า เขาได้โต้ตอบอะไรกับตำรวจบ้าง รายงานข่าวระบุว่า หลังจากไม่สามารถเข้าทำการจับกุมฟลอเรสได้ ตำรวจจึงได้ยิงเขาไป 2 นัด จนล้มลง และรถพยาบาลได้มาถึงในเวลาไม่ถึง 2 นาที แต่เขาก็เสียชีวิต ส่วนตำรวจ 2 นาย ถูกสั่งพักงานในระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ ที่ว่าการอำเภอเบ็กซาร์ เคาน์ตี้ ต้นสังกัดของตำรวจ 2 นาย ได้แถลงผ่านเฟสบุ๊ค ตำหนิสื่อในท้องถิ่นที่เผยแพร่คลิปที่ยังไม่ผ่านการอีดิท และระบุด้วยว่า KSAT 12 จ่ายเงินให้ชายที่บันทึกภาพนี้ 100 ดอลล่าร์ เป็นค่าลิขสิทธิ์ และผลที่ตามมา คือคนที่อยู่นอกชุมชนต่างโจมตีการทำงานของตำรวจด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมและยังขู่ทำร้ายเจ้าหน้าที่อีกด้วย 
ตำรวจทั้ง 2 นาย กำลังอยู่ระหว่างการถูกสอบสวนเกี่ยวกับการใช้อาวุธของพวกเขาว่า เกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์ตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยจนถึงแก่ความตายหลายคดีในช่วงปีที่ผ่านมา ได้สร้างความตึงเครียดในหลายชุมชน โดยเฉพาะในย่านของชนกลุ่มน้อยหลายเชื้อชาติ 

logoline