svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฟนเพลงจีน แห่ชื่นชม "น้องอิงค์" พลิกเข้ารอบเดอะวอยซ์แดนมังกร

17 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องอิงค์" วนัฏษณา วิเศษกุล สาวน้อยวัย 16 ชาวไทย สามารถพลิกเข้ารอบการแข่งขันร้องเพลงรายการ เดอะวอยซ์ ออฟ ไชน่า(The Voice of China) ซีซั่น4 หลังมีโอกาสโชว์เพลง "เดียวดายในหอตะวันตก" อีกครั้งจน หลี น่า กรรมการหญิงหนึ่งเดียวของรายการกดปุ่มเลือกเธอเข้าสู่ทีม ท่ามกลางความชื่นชมในสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศจีนกันยกใหญ่


หลังจาก "น้องอิงค์" ได้มีโอกาสขึ้นเวทีเดอะวอยซ์ ออฟ ไชน่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมาในร้องเพลงคำพูดมากมาย ทว่ากลับไม่มีกรรมการท่านใดเลือกเธอเข้าสู่ทีมเลย ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2558 หลังจากจบรอบ Blind Audition ไปแล้ว กรรมการทั้ง 4 คน ได้สมาชิกในทีมไม่ครบ ตามกติกาทางรายการ The Voice จึงมีการคัดเลือกผู้ที่เคยตกรอบไปให้กลับมาร้องเพลงให้กรรมการคัดเลือกอีกครั้ง
ทำให้สาวน้อยชาวไทยวัย 16 ปีได้มีโอกาสขึ้นเวทีเดอะวอยซ์อีกครั้ง โดยเธอเลือกเพลง "เดียวดายในหอตะวันตก" ของเติ้ง ลี่จวิน มาขับร้องบนเวที เพื่อเสียงดนตรีดังขึ้น ผู้ชมที่เห็นหน้าเธอต่างปรบมือต้อนรับให้กำลังใจเธออย่างกึกก้อง จนในที่สุด หลี่ น่า อิง กรรมการหญิงหนึ่งเดียวของรายการ ก็กดปุ่มหันมารับเธอเข้าทีมเพื่อฝ่าฟันในรอบแบตเทิลในที่สุด

แฟนเพลงจีน แห่ชื่นชม "น้องอิงค์" พลิกเข้ารอบเดอะวอยซ์แดนมังกร


เมื่อได้ออกอากาศเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊คชาวจีนและทั่วโลก ต่างเข้ามาชื่นชมถึงความสามารถของเธอ แม้ว่าจะเป็นคนไทยที่เข้ามาศึกษาภาษาจีนได้เพียงปีเดียว แต่สามารถขับร้องเพลงภาษาจีนได้อย่างน่าทึ่ง และบางรายต่างต่อว่ากรรมการเดอะวอยซ์ของจีนว่าทำไมถึงไม่เลือกเธอ นี่เสียงไม่ดีหรือ? อย่างไหนถึงจะเรียกว่าดี? ต้องน้ำเสียงแหบๆ ฟังไม่รู้เรื่องจึงจะเรียกว่าเสียงดี?
ปัจจุบันน้องอิงค์ศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยปัจจุบันในเวลาว่างเธอก็มีโอกาสไปร้องเพลงตามร้านอาหารที่จีนด้วย โดยหลังได้ปรากฎตัวในรายการร้องเพลงสุดดังในจีน เธอก็เริ่มมีแฟนเพลงเข้ามารุมล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ(คลิ๊กชมคลิปที่นี่)


logoline