svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชิ้นส่วนที่คาดเป็น MH370 ถึงฝรั่งเศสวันนี้

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชิ้นส่วนของเครื่องบินที่คาดว่าเป็นของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ลอยขึ้นฝั่งของเกาะเรอูนิยง จะเดินทางถึงฝรั่งเศสในวันนี้เพื่อทำการวิเคราะห์ชิ้นส่วนดังกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญด้านอุบัติเหตุทางอากาศจะตรวจสอบว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ เที่ยวบิน MH 370 หรือไม่ ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวหายไประหว่างเส้นทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่งของจีน ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว 
หากชิ้นส่วนที่พบเป็นของเที่ยวบิน MH 370 จริง ก็จะเป็นความหวังที่จะอธิบายสาเหตุโศกนาฏกรรมให้แก่ผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต ที่สูญหายบนเที่ยวบินลำนี้
ผู้เชี่ยวชาญการบินเปิดเผยว่าชิ้นส่วนปีก ที่เรียกว่า "แฟล็บเพอรอน" อาจจะลอยได้เนื่องจากช่องอากาศภายในโครงสร้าง ซึ่งยิ่งทำให้มีความเป็นไปได้มากว่าชิ้นส่วนที่พบนี้ จะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 แต่เจ้าหน้าที่และญาติยังคงต้องรอผลการตรอบสอบว่า ชิ้นส่วนนี้เป็นของเครื่องบิน MH 370 หรือไม่
ชิ้นส่วนดังกล่าวเดินทางออกจากเกาะเรอูนิยงแล้ว และจะถึงฝรั่งเศสในวันนี้เพื่อส่งไปยังฐานทัพใกล้กับเมืองตูลูส เพื่อตรวจสอบต่อไป  นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังจะใช้ความพยายามที่จะระบุหมายเลขประจำเครื่องของปีกเครื่องบินที่พบ ก่อนจะหาสาเหตุต่อไป ว่าทำไมชิ้นส่วนดังกล่าวถึงหลุดจากตัวเครื่องบิน นอกจากนี้ สื่อฝรั่งเศสแสดงให้เห็นภาพชิ้นส่วนที่พบยังมีเครื่องหมาย 657 BB ซึ่งอาจจะเป็นรหัสจองเครื่องบินโบอิ้ง 777 ในส่วนปีกขวา

logoline