svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น่ายินดี! "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ประกาศข่าวดี ภรรยาท้องลูกสาว

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะผู้บริหารของบริษัท เฟซบุ๊ก ประกาศข่าวดีในเพจของตนเองเมื่อวานนี้ (31 กรกฎาคม) ว่าตน และพริสซิลลา ภรรยากำลังจะได้ลูกสาว หลังจากแท้งมาแล้ว 3 ครั้ง


มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะผู้บริหารของบริษัท เฟซบุ๊ก แจ้งผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ของเขาเมื่อวันศุกร์ (31 ก.ค.) ว่า ภรรยาของเขา พริสซิลลา ชาน ใกล้จะคลอดลูกสาวของพวกเขาในเร็วๆนี้ แม้จะไปเปิดเผยเวลาที่แน่ชัด แต่ก็ยืนยันด้วยว่าการตั้งครรภ์ครั้งนี้มีความเสี่ยงแท้งต่ำ หลังจากก่อนหน้านี้ภรรยาของเขาเคยแท้งมาแล้วถึง 3 ครั้ง
ซัคเคอร์เบิร์กในวัน 31 ปี บรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับความหวังในทุกๆครั้งที่เขารู้ว่า ภรรยาของเขาตั้งครรภ์ บนเฟซบุ๊กว่า "คุณเริ่มวางแผนการต่าง แล้วจากนั้นทั้งหมดก็หมายไป มันเป็นประสบการณ์ที่เปล่าเปลี่ยว คนส่วนใหญ่ไม่คุยกันเรื่องการแท้งลูก เพราะคุณกังวลว่าปัญหาของคุณจะทำให้คุณห่างเหิน หรือส่งผลสะท้อนกลับมาที่ตัวคุณ คุณจึงดิ้นรนต่อสู้ด้วยตัวคุณเองคนเดียว"
ซัคเคอร์เบิร์กยังเน้นย้ำด้วยว่า ชานภรรยาของเขาซึ่งอยู่ในวัย 30 ปี และลูกของพวกเขามีสุขภาพแข็งแรงดี "ตอนอัลตราซานด์ เธอ (เด็กในครรภ์) ถึงกับชูนิ้วโป้ง เป็นสัญลักษณ์ 'ไลค์' (Like) ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่าเธอจะรับช่วงต่อจากผมแน่" ซัคเคอร์เบิร์กโพสต์ติดตลก
โดยทั้งคู่พบรักกันที่มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ในฐานนะเพื่อนร่วมชั้นเรียน และเริ่มคบกันนานกว่า 10 ปี ก่อนจะแต่งงานกันในปี 2012

logoline