svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไอเอสตัดหัวหญิง 2 ราย ฐานเป็นแม่มด

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มไอเอสตัดศีรษะผู้หญิง 2 คน ฐานเป็นแม่มดและใช้เวทมนตร์ นับเป็นครั้งแรกที่มีการประหารชีวิตพลเรือนที่เป็นผู้หญิงในซีเรีย โดยผู้หญิงทั้ง 2 คน ถูกประหารชีวิตพร้อมกับสามี เมื่อวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ กลุ่มไอเอสเคยตัดศีรษะศพของนักรบหญิงชาวเคิร์ดที่เสียชีวิตในระหว่างการสู้รบมาก่อน และยังใช้มาตรการลงโทษด้วยการปาก้อนหินใส่ผู้หญิงหลายคนจนตาย ด้วยข้อกล่าวหาว่ามีชู้ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มีการประหารชีวิต ด้วยการตัดศีรษะพลเรือนที่เป็นผู้หญิง และกระทำต่อหน้าสาธารณชนด้วย

กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย เปิดเผยว่า กลุ่มไอเอส ได้ตัดศีรษะผู้หญิง 2 คน ในจังหวัดแดร์ เอซเซอร์ ของซีเรีย ในความผิดฐานเป็นแม่มดและใช้เวทมนตร์ และนับเป็นครั้งแรกที่มีการประหารชีวิตพลเรือนที่เป็นผู้หญิงในซีเรีย โดยผู้หญิงทั้ง 2 คน ถูกประหารชีวิตพร้อมกับสามี เมื่อวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ กลุ่มไอเอสเคยตัดศีรษะศพของนักรบหญิงชาวเคิร์ดที่เสียชีวิตในระหว่างการสู้รบมาก่อน และยังใช้มาตรการลงโทษด้วยการปาก้อนหินใส่ผู้หญิงหลายคนจนตาย ด้วยข้อกล่าวหาว่ามีชู้ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มีการประหารชีวิต ด้วยการตัดศีรษะพลเรือนที่เป็นผู้หญิง และกระทำต่อหน้าสาธารณชนด้วย

logoline