svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

C-130 อินโดนีเซียตก เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 113 ราย

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินลำเลียงของกองทัพอินโดนีเซีย C-130 ตกในย่านโรงแรมและชุมชน ในเมืองเมดาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 113 คน

เครื่องบินขนส่งของกองทัพอินโดอยู่ระหว่างการเดินทางออกจากฐานทัพในเมืองเมดานเพื่อไปยังทันจุง ปีนัง โดยเครื่องบินลำดังกล่าวตกลงในย่านชุมชนเพียงไม่กี่นาทีหลังจากนำเครื่องออก โดยมีรายงานว่ากัปตันได้ขอนำเครื่องกลับเนื่องจากพบปัญหาทางเทคนิค

หน่วยค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย แถลงว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 113 คน บ้านเรือนและโรงแรมโดยรอบจุดที่เครื่องบินตกถูกเพิลงไหม้ได้รับความเสียหาย ด้านโฆษกอองทัพอินโดนีเซียแถลง เครื่องบินลำนี้มีทหารรวมนักบิน 12 คน และบรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นครอบครัวทหารอีก 101 คน

หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เครื่องบินบินต่ำมาก จากนั้นเกิดไฟไหม้และควันโขมงสีดำ ก่อนที่เครื่องบินจะตกลงบนหลังคาของโรงแรมและระเบิดในทันที

โดยเครื่องบิน C-130 ลำนี้สร้างเมื่อปี 2507 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เกิดคำถามถึงความปลอดภัยด้านการบินของอินโดนีเซีย จากข้อมูลของเครือข่ายความปลอดภัยด้านการบินพบว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เกิดโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้ายกับเครื่องบินของกองทัพและตำรวจอินโดนีเซียแล้วถึง 10 ครั้ง

logoline