svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดเกรียน! นักท่องเที่ยวเอเชีย"ล้อเลียน"ทหารองครักษ์อังกฤษ

29 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้สำหรับคลิปวิดีโอชื่อ "Dramatic moment Queen's Guard pulls rifle on tourist" ความยาว 20 วินาที เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นบริเวณนอกพระราชวังวินด์เซอร์ มณฑลบาร์คเชอร์ สหราชอาณาจักร

ในคลิปแสดงให้เห็นว่า หนุ่มนักท่องเที่ยวเอเชียรายหนึ่ง ได้ล้อเลียนท่าทางการเดินมาร์ชชิ่งของทหารราชองครักษ์ที่ยืนเข้าเวรอยู่นอกพระราชวังวินด์เซอร์ โดยเพื่อนของนักท่องเที่ยวรายนี้ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ด้วย
เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหนุ่มนักท่องเที่ยวนำมือไปวางบนไหล่ของทหารราชองครักษ์ ทันใดนั้น ทหารได้หันมาพูดเสียงดังกับนักท่องเที่ยวรายนี้ เตือนให้ถอยไปห่างๆ จากทหารราชองครักษ์ของพระราชินี พร้อมยกปืนชี้ไปยังนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวถึงกับต้องถอยหลังออกไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้น ทหารก็ยกปืนขึ้นวางบนใหล่พร้อมกับเดินรักษาการณ์ต่อไปตามปกติ
ขณะที่โฆษกกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ย้ำว่า การกระทำการณ์กับนักท่องเที่ยวรายนี้ ถือเป็นความเหมาะสมแล้ว และไม่ถือว่าเป็นการผิดวินัยของทางทหารแต่อย่างใด
ทหารราชองครักษ์ของอังกฤษ มีการเดินรักษาการณ์พระราชวังในอังกฤษหลายแห่ง เช่น พระราชวังบักกิงแฮม พระราชวังเซนต์เจมส์ พระราชวังวินด์เซอร์ รวมไปถึงหอคอยแห่งลอนดอน และปราสาทเอดินเบิร์ก

คลิปจากhttps://www.youtube.com/channel/UCrRNr71TN476YSnFAt3uotg

logoline