svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาเลเซียเร่งค้นหาผู้สูญหาย หลังแผ่นดินไหว

06 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แผ่นดินไหวขนาด 5.9 แมกนิจูดที่เกิดขึ้นใกล้กับภูเขาคินาบาลู ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในมาเลเซีย ล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน มีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 11 คน และยังมีผู้ที่ติดอยู่บริเวณยอดเขาอีกกว่า 100 คน อีก 17 คน ยังคงสูญหาย

จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเขตราเนา ในรัฐซาบาห์ บนเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย ที่ความลึก 54 กิโลเมตร สื่อท้องถิ่นรายงานว่าทีมกู้ภัยกู้ศพผู้เสียชีวิตได้ที่ความสูง 4,095 เมตรบนภูเขาคินาบาลู ซึ่งเป็นไกด์ท้องถิ่น และนักเรียนหญิงชาวสิงคโปร์วัย 12 ปี ถูกนำลงมาจากเขาแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 17 คน ในจำนวนนี้มีคนสิงคโปร์ 8 คน ชาวมาเลเซีย 6 คน ชาวจีน ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น ชาติละ 1 คน
หัวหน้าตำรวจในเขตราเนาแถลงว่า ชาวสิงคโปร์ที่ยังคงสูญหายอยู่ในกลุ่ม 40 คน จากโรงเรียนเรียนทันจุง คาทง ของสิงคโปร์ ที่มาปีนเขาคินาบาลูผ่านเส้นทางเวียเฟอร์ราตา ในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 7.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้
ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยขณะนี้ใช้กำลังพล 48 คน เดินขึ้นเขาระยะทาง 7 กิโลเมตรจากประตูทิมโพฮอนไปยังเบสแคมป์ และทีมกู้ภัยอีกส่วนหนึ่งที่จะส่งไปค้นหาโดยทางเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งค้นหาและให้การช่วยเหลือจนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้งหมดและหวังว่าภารกิจจะสำเร็จลุล่วงได้ภายในวันนี้

logoline