svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหลือเชื่อ! หนุ่มจีนได้พบแม่ที่พลัดพรากนาน 29 ปี

25 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มจีนวัย 37 ปี กลับมาพบกับแม่ที่แท้จริงอีกครั้ง หลังพลัดพรากไปนาน 29 ปี เนื่องจากตอนเด็กไปปีนเล่นบนรถไฟ จนติดรถไฟไปด้วยกันจนหลงไปอีกเมืองไม่สามารถหาทางกลับบ้านได้อีกเลย


หนุ่มชาวจีน อยู่เมืองซีหยาง ทางตอนเหนือของมณฑลชานซี ได้เผยเรื่องราวผ่าน หัวชาง เดลี่ สื่อท้องถิ่นว่าตนได้ขอความช่วยเหลือไปยังเว็บไซต์ของตำรวจท้องถิ่นเมื่อเดือนที่ผ่านมาเพื่อต้องการหาแม่ที่พลัดพรากตั้งแต่ปี ค.ศ.1986 ขณะที่ตนอายุ 8 ขวบ
หนุ่มแดนมังกรเผยว่า ขณะนั้นตนไปวิ่งเล่นบริเวณสถานีรถไฟและด้วยความซนจึงได้ปีนตู้รถไฟเล่น แต่โชคร้ายที่รถไฟดังกล่าวดันเคลื่อนตัวออกจากสถานี เพื่อมุ่งหน้าไปยังมณฑลซีฉวน ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อถึงที่จุดหมายเขาพยายามหาทางกลับบ้านทั้งวัน แต่ก็ไม่สามารถหาหนทางกลับได้เลย โชคดีที่เขาได้ครอบครัวหนึ่งในมณฑลซีฉวนได้เจอเด็กชายคนนี้เข้าและรับเขาเป็นบุตรบุญธรรม
จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 30 ปีเขาได้ติดต่อไปที่ตำรวจท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อหาแม่ที่แท้จริง ทั้งป่าวประกาศในเว็บไซต์และสอบถามไปยังชาวบ้านในเมืองซีหยาง จนกระทั่ง 10 วันต่อมา เขาได้รับข่าวดีเมือ่ได้พบแม่ที่แท้จริงของเขา จึงจัดพิธีให้แม่และลูกชายได้มาพบกันอีกครั้งอย่างมีความสุข

logoline