svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พ้นคุกแล้ว! ศาลสูงเกาหลีใต้ลดโทษให้ลูกสาวบิ๊กโคเรียน แอร์

22 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวประธานสายการบินโคเรียน แอร์ ของเกาหลีใต้ ชนะอุทธรณ์คดีข้อหาละเมิดความปลอดภัยทางการบิน ทำให้ได้รับการลดโทษและให้รอลงอาญาไว้ ส่งผลให้เธอสามารถออกจากเรือนจำได้แล้วในวันนี้

ศาลสูงในกรุงโซลมีคำตัดสินในวันนี้ว่า นางโช ฮยอน อาห์ อดีตรองประธานสายการบินโคเรียน แอร์ ไม่มีความผิดในข้อหาร้ายแรงที่สุดในการเปลี่ยนแผนการบินขณะเครื่องบินกำลังจะขึ้นบิน จากเหตุการณ์ที่เธอทำให้เครื่องบินที่อยู่บนรันเวย์ต้องกลับไปยังอาคารผู้โดยสารที่สนามบินในนครนิวยอร์กของสหรัฐเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการพลิคำตัดสินของศาลชั้นต้นเมื่อเดือนก.พ.ที่ให้ลงโทษจำคุก 1 ปี

แต่ศาลยังถือว่าเธอกระทำความผิดจากการสร้างปัญหาให้กับการบินและทำร้ายร่างกายหัวหน้าพนักงานต้อนรับ และผู้พิพากษามีคำตัดสินให้จำคุกโดยลดโทษเป็น 10 เดือนและให้รอลงอาญาสองปี ทำให้เธอไม่ต้องรับโทษ และสามารถออกจากเรือนจำได้

หลังจากนั้นนางโช วัย 40 ปี ได้เปลี่ยนชุดนักโทษออก และเดินทางออกจากศาลด้วยชุดโค้ทสีดำและสวมแว่นตาดำ โดยมีกองทัพนักข่าวรุมล้อม ซึ่งเธอได้โค้งคำนับก่อนขึ้นรถยนต์ออกจากศาลไป

ขณะที่อัยการยังไม่แสดงความเห็นใดๆว่าจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินล่าสุดของศาลหรือไม่

นางโช ซึ่งเป็นลูกสาวของโช ยัง-โฮ ประธานโคเรียน แอร์ ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายด้านความปลอดภัยการบิน จากกรณีเปลี่ยนแผนการบิน และข้อหาทำร้ายร่างกายบนเครื่องบินจากกรณีที่เธอทำให้เที่ยวบินที่ออกจากนิวยอร์กไปกรุงโซลเมื่อ 5 ธ.ค.ไปถึงจุดหมายล่าช้า 11 นาที

โดยเธอให้เครื่องบินที่กำลังจะออกสนามบิน หันหัวกลับไปที่อาคารผู้โดยสารเพื่อให้หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง เพราะไม่พอใจที่พนักงานต้อนรับคนหนึ่งเสิร์ฟถั่วให้ทั้งถุงโดยไม่แกะใส่จาน ซึ่งผิดขั้นตอนการบริการชั้นเฟิร์สต์คลาส

logoline