svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไทม์....เผย 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

17 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิตยสารไทม์ เผยรายชื่อ "ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก 100 คน ของไทม์" เป็นปีที่ 12 ซึ่งในจำนวนนี้ รวมทั้งคานเย่ เวสต์ แรปเปอร์และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ที่ขึ้นปก 1 ใน 5 ของไทม์ฉบับล่าสุด "2015 TIME 100" ที่วางจำหน่ายในวันนี้

กลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว ที่ทุกปี ไทม์ จะจัดทำรายชื่อบุคคล 100 คน ที่ได้รับการพิจารณาว่า เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก และทำเป็น 5 ปก ซึ่งในปีนี้ ผู้ที่ได้ขึ้นปกทั้ง 5 คน ได้แก่ คานเย่ เวสต์, มิสตี้ โค้ปแลนด์ นักเต้นบัลเลต์ชาวอเมริกัน, แบรดลีย์ คูเปอร์ นักแสดงชาวอเมริกัน, รู้ธ เบเดอร์ จินสเบิร์ก ผู้พิพากษาศาลฎีกาสหรัฐ และฮอร์เก้ รามอส ผู้สื่อข่าวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน

ไทม์ยังได้จับคู่คนที่ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลกับแขกได้ที่รับเชิญมาเขียนคำนิยมให้กับพวกเขา ซึ่งในรายชื่อของปีนี้ ได้รวมถึง ลอรีน พาวเวลล์ จ็อบส์ นักบริหารธุรกิจชาวอเมริกัน ที่เขียนให้กับฮิลลารี ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ปี 2016, ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เขียนให้กับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย, เอลลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งเพย์พาว เทสล่า มอเตอร์ และสเปซเอ็กซ์ เขียนให้กับคานเย่ เวสต์

บุคคลอื่นๆ ที่อยู่ในรายชื่อ ยังรวมถึงนักแสดงตลก เควิน ฮาร์ท, นายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัล-อะบาดี ของอิรัก, ประธานาธิบดีราอูล คาสโตร ของคิวบา, ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย, คริสโตเฟอร์ โนแลนด์ ผู้กำกับภาพยนตร์, ลอร์น ไมเคิลส์ ผู้สร้างสรรค์รายการ "Saturday Night Live", ป๊อปสตาร์สาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ และนักบินอวกาศ สก็อตต์ เคลลี่

บุคคลที่ได้รับเลือกเหล่านี้ ได้รับการพิจารณาว่า เป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคคลอื่น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ ซึ่งในปีนี้ ประธานาธิบดีโอบาม่า ติดโผรายชื่อมากที่สุด เป็นครั้งที่ 10 ตามด้วยฮิลลารี 8 ครั้ง ปีนี้ ยังมีผู้หญิงติดโผถึง 40 คน รวมทั้ง มาลาลายูซัฟไฟ เด็กสาวนักเคลื่อนไหวด้านการศึกษาวัย 17 ปี ที่ได้ชื่อว่า เป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุด ที่อยู่ในรายชื่อ 3 ปีติดต่อกัน ส่วนคนที่อายุมากที่สุดของปีนี้ คือ ประธานาธิบดีเบจิ คาอิด เอสเซ็บซี่ ของตูนิเซีย วัย 88 ปี

logoline