svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม่ทำลูกหลุดมือตก "กรงเสือชีตาห์" โชคดีพ่อปีนลงไปช่วยทัน

13 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุหญิงคนหนึ่ง แกว่งลูกจนหลุดมือร่วงลงไปในกรงเสือชีตาห์ แต่โชคยังดีที่พ่อของเด็กปีนลงไปช่วยไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์คลีฟแลนด์ เมโทรพาร์คส รัฐโอไฮโอ ของสหรัฐ เปิดเผยว่า หญิงคนหนึ่งได้จับลูกชายวัย 2 ขวบ แกว่งไปมาก่อนที่เด็กจะหลุดมือตกลงไปในกรงเสือชีตาห์ซึ่งมีความสูงประมาณ 10 ฟุต 
เกรย์ โฆษกหน่วยงานดับเพลิงคลีฟแลนด์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พ่อของเด็กได้กระโดดลงไปช่วยลูกชายขึ้นมาได้ทันท่วงที ซึ่งเด็กถูกตัวไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการถลอก และ ฟกช้ำเล็กน้อย 
คริส กูฮารา กรรมการบริหารของสวนสัตว์คลีฟแลนด์ บอกว่า ทั้งพ่อและเด็กไม่ได้รับอันตรายจากชีตาห์ ขณะที่พยานหลายคน บอกว่า เห็นผู้เป็นแม่จับเด็กแกว่งไปมา ก่อนที่เด็กจะหลุดมือหล่นข้ามลงไปในกรงเลี้ยงเสือ  
กูฮารา กล่าวในงานแถลงข่าวว่า " ในขณะที่เหตุการณ์นี้รบกวนใจหลายๆคน เราหวังว่าไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ขึ้นอีก "
สวนสัตว์คลีฟแลนด์ วางแผนที่จะเรียกค่าเสียหายจากแม่ของเด็ก ในกรณีที่ทำให้เด็กตกอยู่ในอันตราย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เคยมีเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้เกิดขึ้นในสวนสัตว์ที่พิตต์สเบิร์กเมื่อปี 2555 แต่ครั้งนั้น เด็กชายวัย 2 ขวบ หลุดจากมือแม่และตกลงไปในบ่อสุนัขป่าแอฟริกัน ที่มีความสูง 10 ฟุต และถูกรุมขย้ำจนเสียชีวิต พ่อแม่ของเด็กฟ้องสวนสัตว์โดยอ้างว่าเป็นการเตือนพ่อแม่คนอื่นๆ ไม่ให้นำลูกขึ้นไปนั่งบนราว แต่ทางสวนสัตว์ได้โต้แย้งว่าแม่ของเด็กสมควรถูกกล่าวโทษ เพราะเธอเอาลูกขึ้นไปนั่งบนราวเพียงเพื่อหวังจะให้ได้เห็นภาพภายในบ่อชัดๆ แต่การฟ้องร้องทางกฎหมายได้ยุติลงไปเมื่อปีที่แล้ว
<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/Qb2lWqL6sNQ" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

logoline