svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เฮอร์ริเคน "นิคลาส" ถล่มยุโรปเหนือ

01 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุเฮอร์ริเคน "นิคลาส" ได้พัดถล่มหลายประเทศทางตอนเหนือของยุโรปเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย และการจราจรทั้งทางบก น้ำ และอากาศต้องเป็นอัมพาต

พายุเฮอร์ริเคน "นิคลาส" ที่มีความเร็วถึง 120-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้พัดถล่มทางตอนเหนือของทวีปยุโรปเมื่อวานนี้ โดยหน่วยงานพยากรณ์อากาศของประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ออกสัญญาณเตือนสีแดงในจังหวัดทางเหนือและติดชายฝั่ง ขณะที่โฆษกหน่วยงานพยากรณ์อากาศเยอรมนีระบุว่านี่เป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา 
จนถึงตอนนี้พายุได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 4 ราย ประกอบไปด้วยชาวเยอรมนี 3 ราย เป็นพนักงานทำถนน 2 คนในเขตไรน์แลนด์-พาลาทิเนตที่ถูกต้นไม้ล้มใส่รถยนต์ และชายอีกหนึ่งรายในเมืองแม็กเดอบูร์กทางตะวันออกของประเทศที่ถูกกำแพงพังถล่มทับใส่ร่าง ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายที่ 4 เป็นชาวเนเธอร์แลนด์ที่ถูกหลังคาพังถล่มทับร่าง
ด้านการจราจร เที่ยวบินราว 140 เที่ยวที่สนามบินแฟรงค์เฟิร์ตต้องถูกยกเลิก รันเวย์ถูกสั่งปิด ขณะที่อีก 90 เที่ยวบินถูกยกเลิกที่สนามบินสคิปโฮลของเมืองอัมสเตอร์ดัม ส่วนทางน้ำ โกดังคอนเทนเนอร์ของท่าเรือเมืองรอตเตอร์ดัมถูกสั่งปิด ส่งผลให้เรือหลายลำต้องจอดต่อคิว ขณะที่ทางบก สะพานหลายแห่งต้องถูกปิดหลังมีรถบรรทุกประสบอุบัติเหตุขวางการจราจร และรถไฟหยุดให้บริการ
นอกจากนี้ที่อังกฤษมีรายงานความเร็วลมถึง 156 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่งผลให้สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์หลายแห่งต้องปิดทำการหลายชั่วโมง และในเบลเยี่ยมได้เกิดเหตุไฟฟ้าดับและต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่เช่นกัน

logoline